Thể thao 360

TRỰC TIẾP | ĐT Nữ Việt Nam - ĐT Nữ Campuchia | Bán kết bóng đá nữ, SEA Games 32

VTV - VnExpress 12/05/2023 14:08

Đội tuyển Nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn, nhưng vẫn cần thận trọng khi gặp đội chủ nhà tiến bộ lớn gần đây, ở bán kết bóng đá nữ SEA Games 32, vào lúc 19h hôm nay (12/5).

ADQuảng cáo
TRỰC TIẾP | ĐT NỮ VIỆT NAM - ĐT NỮ CAMPUCHIA | Bán kết bóng đá nữ SEA Games 32

Campuchia lần đầu vào bán kết bóng đá nữ SEA Games. Nhưng kỳ tích đó được dự báo, vì họ rơi vào bảng đấu nhẹ ký với Thái Lan, Lào và Singapore. Các cô gái chủ nhà lần lượt vượt qua Lào 2-0, Singapore 1-0 theo cách "đội yếu ít thắng đội yếu nhiều". Đến trận thứ ba gặp Thái Lan, dù chơi tử thủ, Campuchia vẫn thua 0-3.

Bóng đá nữ Campuchia mới thi đấu ở cấp ĐTQG từ 2018. Trong ba trận gặp Việt Nam gần nhất, họ đều thua, thủng lưới 20 bàn và không ghi nổi bàn nào.

ADQuảng cáo

Dù tiến bộ lớn với HLV Trung Quốc Gao Fulin, Campuchia vẫn còn nhiều hạn chế về chuyên môn. Gặp các đội yếu hơn, họ dễ dàng kiểm soát bóng. Nhưng khi gặp đối thủ mạnh, Campuchia chỉ biết phòng ngự và phản công thiếu sắc sảo. Tuy vậy, lợi thế sân nhà, với 30.000 CĐV tiếp sức, có thể là nguồn cổ vũ để họ "đổ bê tông" phòng ngự và chờ vận may đưa trận đấu vào loạt luân lưu.

vn-cam.jpg

Sau ba trận liền đá khung 16h, Việt Nam hôm nay gặp thuận lợi khi đá buổi tối trên mặt cỏ rất đẹp của sân Olympic. Lực lượng được đảm bảo và gặp đối thủ dưới cơ là cơ hội để các cầu thủ cải thiện khả năng ghi bàn. Những chân sút như Huỳnh Như, Hải Yến, Tuyết Dung, Thanh Nhã sẽ có nhiều cơ hội bắn phá khung thành. HLV Mai Đức Chung có thể vẫn tung đội hình mạnh nhất để cố gắng giải quyết đối thủ sớm, trước khi rút bớt các trụ cột giữ chân cho chung kết.

"Đã vào bán kết, không đội nào yếu", HLV Mai Đức Chung nói trước trận. "Campuchia đã tiến bộ, nhưng họ cũng có một số hạn chế để chúng tôi có thể khai thác. Việt Nam sẽ thi đấu hết mình để giành chiến thắng".

ADQuảng cáo
Theo VTV, VnExpress
https://www.youtube.com/watch?v=63rlO5DMZqQ
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TRỰC TIẾP | ĐT Nữ Việt Nam - ĐT Nữ Campuchia | Bán kết bóng đá nữ, SEA Games 32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO