Nghị quyết và cuộc sống

Trực tết là nhiệm vụ thiêng liêng của người lính biên phòng Đắk Nông

Hoàng Hoài 31/01/2024 05:23

Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Đắk Nông chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng để cán bộ, chiến sĩ yên tâm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới, giữ bình yên cho Nhân dân, nhất là mỗi dịp tết đến, xuân về.

ADQuảng cáo

Bộ đội yên tâm trực tết

Những ngày giáp Tết Giáp Thìn 2024, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắk M’Bai, BĐBP tỉnh, đứng chân trên địa bàn xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil đang tất bật trang trí hội trường, khuôn viên đơn vị để chào đón năm mới. Dọc các con đường nội bộ, hàng khẩu hiệu, cờ hoa tưng bừng tạo nên bức tranh tươi mới rực rỡ sắc màu. Phòng khánh tiết - nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt truyền thống, văn hóa, văn nghệ nên cán bộ, chiến sĩ dành nhiều thời gian, tâm huyết trang trí, tạo nên không khí tết ấm cúng, đủ đầy.

dsc08220.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắk M'Bai trang trí, vệ sinh khuôn viên để chuẩn bị đón tết

Binh nhì Lý Văn Bưu, Đồn Biên phòng Đắk M’Bai cho biết: “Đây là lần đầu tiên, tôi ăn tết xa gia đình. Nhưng được sự quan tâm, động viên, định hướng tư tưởng của cán bộ, nên tôi không buồn mà rất háo hức để chờ đón cái tết đầu tiên của đời quân ngũ. Tôi sẽ luôn phát huy tinh thần của người lính góp sức giữ bình yên nơi biên giới để Nhân dân vui xuân, đón tết an lành”.

Cũng như Binh nhì Lý Văn Bưu, tất cả cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Đắk M’Bai dù không được quây quần bên gia đình, nhưng luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người lính thời bình, tập trung cho nhiệm vụ bảo đảm tình hình an ninh, chính trị trong dịp Tết Nguyên đán.

Thiếu tá Hà Huy Thư, Đồn Biên phòng Đắk M’Bai có thâm niên ăn tết cùng đơn vị gần 15 năm. Mặc dù xa gia đình, nhưng với Thiếu tá Thư xem “đồn là nhà”, “đồng đội là anh em, người thân” nên ở đâu cũng đều là tết, đều có người thân để chia ngọt, sẻ bùi. Hơn nữa, trực sẵn sàng chiến đấu dịp tết là nhiệm vụ thiêng liêng, tự hào của người lính biên phòng.

“Dịp tết đến, ai cũng nhớ nhà, cũng nhớ người thân. Nhưng mình đã là người lính thì tết ở đâu cũng giống nhau, bởi nếu ai cũng về thì còn ai ở lại. Do đó, chúng tôi động viên nhau, luôn yên tâm tư tưởng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính biên phòng. Nhân dân đón tết an vui, yên lành mới là cái tết ý nghĩa của người lính”.

Thiếu tá Hà Huy Thư, Đồn Biên phòng Đắk M’Bai

dsc08183.jpg
Chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắk M'Bai luôn quan tâm để cán bộ, chiến sĩ đón tết ấm cúng, vui vẻ

Bên cạnh đó, để tạo không khí đón tết vui tươi, đầm ấm cho cán bộ, chiến sĩ, đơn vị đã chủ động bảo đảm đầy đủ các chế độ về ăn tết theo quy định và triển khai các hoạt động vui xuân, đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Đặc biệt, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, quyết tâm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Thiếu tá Đặng Văn Thông, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Đắk M’Bai cho biết: “Chuẩn bị vui xuân đón tết, cấp ủy, chỉ huy đơn vị làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng để cán bộ, chiến sĩ xác định rõ vai trò, nhiệm vụ trong trực sẵn sàng chiến đấu, tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an toàn đoạn biên giới được giao. Đối với hậu phương, đơn vị sẽ tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân với sự có mặt của tất cả gia đình cán bộ và thân nhân chiến sĩ để động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm thực hiện nhiệm vụ”.

Nghiêm túc trực sẵn sàng chiến đấu

Với phương châm “Vui xuân, nhưng không quên nhiệm vụ”, Đồn Biên phòng Đắk Song, BĐBP tỉnh, đứng chân trên địa bàn xã Thuận Hạnh, Đắk Song xác định rõ vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới.

Đơn vị coi trọng công tác giáo dục tư tưởng; duy trì nghiêm nề nếp, chế độ phản ánh, báo cáo; kịp thời phát hiện những vấn đề nảy sinh về tư tưởng để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp. Đặc biệt, đối với các chiến sĩ trẻ lần đầu ăn tết xa nhà, những cán bộ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đơn vị có trách nhiệm động viên, thăm hỏi, chia sẻ để phần nào vơi bớt nỗi lo và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

dsc08118.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đắk Song tăng cường tuần tra, kiểm soát để Nhân dân bình yên đón tết

Đồn Biên phòng Đắk Song cũng thực hiện đa dạng hóa hình thức, phương pháp giáo dục chính trị, tư tưởng; chủ động nắm toàn diện cả về nhận thức, hoàn cảnh gia đình; kịp thời động viên bộ đội vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trung tá Lương Đình Hùng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Đắk Song cho biết: “Dịp Tết Nguyên đán này, đơn vị cắt cử các ca trực sẵn sàng chiến đấu tại đơn vị, các tổ, chốt, tổ địa bàn; đồng thời cử cán bộ xuống vui xuân đón tết cùng Nhân dân. Từ đó, cán bộ, chiến sĩ có trách nhiệm tuyên truyền cho Nhân dân chấp hành tốt các quy định pháp luật, nhất là nội quy, quy chế biên giới, cấm đốt pháo để đón tết an toàn, lành mạnh, tiết kiệm”.

Theo Đại úy Nguyễn Văn Binh, Phó Đội trưởng Đội Phòng, chống ma túy và tội phạm Đồn Biên phòng Đắk Song, hầu hết cán bộ, chiến sĩ đều xa nhà nên tết đến ai cũng muốn được về quây quần cùng gia đình. Tuy nhiên, với trách nhiệm của người lính, cán bộ, chiến sĩ đều xác định thống nhất tư tưởng tất cả vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. “Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, động viên để các cán bộ, chiến sĩ trong đội yên tâm trực tết và sẵn sàng chiến đấu, tránh tình trạng dao động tư tưởng. Đảng ủy, chi ủy đơn vị thường xuyên quán triệt các chỉ thị, văn bản của cấp trên về thời gian cao điểm dịp tết. Trong đó yêu cầu những cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trực tết phải bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia”, Đại úy Nguyễn Văn Binh cho biết.

dsc07982.jpg
Cán bộ Đồn Biên phòng Đắk Song thường xuyên tuyên truyền người dân tuân thủ các quy định, nội quy đề ra về an ninh biên giới

Theo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, để cán bộ, chiến sĩ yên tâm tư tưởng sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong dịp tết cổ truyền của dân tộc, các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh đều tập trung vào việc nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, quán triệt nhiệm vụ, tinh thần cảnh giác cách mạng, ý thức chấp hành kỷ luật và tinh thần vượt khó.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được thực hiện thường xuyên, liên tục; kịp thời nắm bắt tâm tư của cán bộ, chiến sĩ, nhất là chiến sĩ trẻ. Mỗi đơn vị tùy vào điều kiện thực tế để tạo sân chơi tinh thần lành mạnh, thiết thực cho cán bộ, chiến sĩ như văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao... Qua đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ thêm yên tâm gắn bó với đơn vị, coi đơn vị là nhà và không còn nảy sinh tư tưởng dao động trong những ngày tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trực tết là nhiệm vụ thiêng liêng của người lính biên phòng Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO