Trồng dây leo trong nhà có nên không? Nên trồng cây gì?

24/11/2023 10:00

Xu hướng trồng cây dây leo trong nhà được nhiều người yêu thích. Vậy trồng dây leo trong nhà có nên không? Nên trồng cây gì?

ADQuảng cáo

Các loại cây dây leo trồng trong nhà được cho là mang lại sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng theo quan niệm phong thủy. Hiện nay, việc trồng cây xanh trong không gian sống gia đình đang trở nên ngày càng phổ biến. Tìm hiểu xem nên trồng cây dây leo gì trong nhà qua bài viết sau.

1Trồng dây leo trong nhà có nên không?

Nếu bạn nghĩ rằng căn nhà của bạn quá nhỏ để có thể trang trí thêm bất kỳ đồ vật, cây cối nào, thì đó thực sự là một quan niệm sai lầm. Các chậu cây dây leo không chiếm nhiều diện tích, nhưng lại mang đến tính thẩm mỹ và làm điểm nhấn cho không gian sống. Bạn có thể trang trí chúng trên ban công, cửa sổ làm việc hoặc kệ treo tường với các chậu cây dây leo có kích thước phù hợp.Các loại cây dây leo thường thích bóng râm và không yêu cầu ánh sáng trực tiếp quá nhiều. Chúng cũng không đòi hỏi sự chăm sóc phức tạp và thích đất khô hơn so với một số loại cây khác. Vì vậy, việc trồng cây dây leo trong nhà không chỉ giúp cải thiện chất lượng không khí mà còn mang lại tính thẩm mỹ.Tóm lại, bất kỳ không gian nào trong nhà cũng có thể thích hợp để trồng cây dây leo. Chỉ cần chọn kích thước chậu phù hợp với không gian, bạn có thể không chỉ trang trí mà còn tạo ra bầu không khí trong lành và mát mẻ hơn.Trồng dây leo trong nhà có nên không?Trồng dây leo trong nhà có nên không?

2Nên trồng cây dây leo gì trong nhà?

Có rất nhiều loại cây dây leo xinh xắn, dễ chăm sóc, thích hợp cho bạn trồng trong nhà. Sau đây là một số gợi ý hay cho bạn.Cây thường xuânCây thường xuân
ADQuảng cáo
, là loại cây dây leo giàn, phát triển nhanh chóng với cành già màu xanh thẫm. Điều đặc biệt là cây này không đòi hỏi quá nhiều chăm sóc, vẫn giữ được sự tươi xanh và phát triển mạnh mẽ.Cây thường xuânCây thường xuânCây lan hạt dưaCây lan hạt dưa có thân rủ, chiều dài từ 3-5m, sống quanh năm và phát triển nhờ vào việc liên kết với các thân cây khác. Đây là cây tầm gửi, có hai dạng phổ biến: một loại màu cẩm thạch và loại khác với lá xanh lục đậm. Với khả năng thích nghi tốt, cây này không đòi hỏi nhiều công chăm sóc.Cây lan hạt dưaCây lan hạt dưaCây cúc tần Ấn ĐộCây cúc tần là một loại cây dây leo thường trồng ở ban công, có thân cây dài, rủ xuống để tạo ra không gian xanh mát. Loại cây này tạo nên hình ảnh đẹp như trong các bức tranh hay phim ảnh.Cây cúc tần Ấn DộCây cúc tần Ấn DộCây trầu bà leoCây trầu bà leo có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ và thích nghi dễ dàng với mọi điều kiện sống, thường được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng và thăng tiến trong cuộc sống.Cây trầu bà leoCây trầu bà leoVậy nên trồng cây dây leo trồng nhà là một việc nên làm. Cây dây leo sẽ giúp không gian trong nhà trở nên xanh mát, tươi mới hơn. Bạn hãy tô điểm cho ngôi nhà của mình những chậu cây dây leo mát mắt nhé!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng dây leo trong nhà có nên không? Nên trồng cây gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO