Trồng cây hương thảo trong nhà có tác dụng gì?

27/09/2023 08:32

Tác dụng của cây hương thảo trong nấu ăn

ADQuảng cáo

Trồng cây hương thảo trong nhà có tác dụng gì mà dù khó trồng vẫn được nhiều người yêu thích? Cùng mobiAgri tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của cây hương thảo khiến bao người mê mẩn loài cây đặc biệt này nhé!

Cây hương thảo có tác dụng gì?

Cùng điểm danh những công dụng tuyệt diệu của cây hương thảo để hiểu lý do vì sao nhiều chị em phụ nữ luôn muốn trồng một cây hương thảo trong nhà.

trong-cay-huong-thao-trong-nha-co-tac-dung-gi-4

Đối với các quốc gia Địa Trung Hải, hương thảo là một loại gia vị quan trọng trong nhiều món ăn. Lá hương thảo tươi hoặc hương thảo sấy khô nghiền nhỏ được sử dụng phổ biến trong việc ướp thịt nướng, hầm thịt hoặc nêm nếm thức ăn.

Cây hương thảo có hương vị đặc biệt quyến rũ, hương thảo có vị đắng dịu, mùi thơm thảo mộc rõ rệt, khi kết hợp với món thịt trở thành gia vị ngon tuyệt.

trong-cay-huong-thao-trong-nha-co-tac-dung-gi-0

Hoa hương thảo có mùi thơm nhẹ được dùng để tạo mùi cho các món bánh tráng miệng hoặc để pha trà.

Cây hương thảo – thảo mộc cho sức khỏe

Hương thảo chính xác là một loại thảo mộc chứa một lượng lớn vitamin A tốt cho mắt và khả năng kích thích dạ dày – ruột giúp quá trình tiêu hóa, hấp thu thức ăn dễ dàng hơn.

Ngoài ra, hương thảo cũng nổi tiếng với khả năng chống viêm sưng, căng thẳng thần kinh dẫn tới lo âu và mất ngủ.

Hiện nay người ta sản xuất đa dạng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm như rượu thuốc, tinh dầu xoa bóp, toner làm sạch da, nước súc miệng, nhang xông đốt….

trong-cay-huong-thao-trong-nha-co-tac-dung-gi-2

Trồng cây hương thảo để xua đuổi côn trùng có hại

Trồng cây hương thảo trong nhà có được không? Câu trả lời có, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ thường bị muỗi đốt. Mùi hương thảo khiến nhiều loại côn trùng như muỗi, ruồi, gián, kiến, sâu bướm khó chịu không dám lại gần.

ADQuảng cáo

Nếu bạn có một vườn rau nhỏ thì sự xuất hiện của một chậu hương thảo cũng là cách để giảm sâu bệnh hại trong vườn rau.

Trồng cây hương thảo trong nhà có tác dụng gì – là cây cảnh trang trí

Cây hương thảo có nhiều công dụng tốt trong đời sống hàng ngày và cũng thích hợp trở thành cây cảnh trang trí trong gia đình. Bạn có thể đặt một chậu cây hương thảo nơi ban công, kệ bếp, kệ bàn gần cửa sổ… Cây hương thảo vừa tăng sắc xanh dịu dàng cho ngôi nhà, vừa làm sạch không khí và thư giãn tinh thần cho gia chủ.

trong-cay-huong-thao-trong-nha-co-tac-dung-gi-6

Tác dụng cây hương thảo trong phong thủy

Trong văn hóa của người Địa Trung Hải, hương thảo là một loài cây thiêng – có khả năng kết nối âm dương mạnh mẽ. Người Địa Trung Hải tin rằng đeo một chiếc vòng làm từ cây hương thảo có tác dụng trừ tà và luôn được bình an, may mắn.

Người ta cũng đặt vài nhánh hương thảo dưới gối để tránh gặp ác mông, giảm đau đầu và ngủ ngon hơn.

Đặc biệt, nhiều bạn có thắc mắc “Cây hương thảo hợp mệnh gì?”. Theo phong thủy cây hương thảo rất hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Gia chủ mệnh Hỏa nên đặt chậu hương thảo ở hướng Nam, Tây Nam. Gia chủ mệnh Mộc đặt chậu hương thảo hướng Đông, Đông Nam sẽ thuận lợi, may mắn trong cuộc sống và thăng tiến sự nghiệp.

Tác hại của cây hương thảo

Mặc dù có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người nhưng có một số đối tượng không nên sử dụng cây hương thảo hoặc khi sử dụng sẽ có tác dụng phụ, bao gồm:

  • Trẻ sơ sinh
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú
  • Người bị mẫn cảm với các hợp chất có trong lá hương thảo

Tác hại của cây hương thảo cũng xuất hiện khi người dùng sử dụng quá liều, quá thường xuyên như: buồn nôn, đau bụng, co thắt.

trong-cay-huong-thao-trong-nha-co-tac-dung-gi-3

Cách trồng cây hương thảo khi mới mua về

  • Bước 1: Cây hương thảo khi mới mua về cần xé bỏ vỏ bầu.
  • Bước 2: Chọn chậu phù hợp với cây
  • Bước 3: Chuẩn bị đất trồng hương thảo. Đất đảm bảo độ tơi xốp, thoát nước tốt. Cần trộn thêm phân chuồng hoai mục và chế phẩm sinh học Trichoderma vào đất trồng cây hương thảo.
  • Bước 4: Đặt bầu vào giữa chậu sao cho cây ngăn ngắn, sau đó lấp đất lại.
  • Bước 5: Tưới nước cho cây và đặt cây nơi có bóng râm. Khi cây bén rễ và ổn định mới đưa cây ra ngoài trời.

Chăm sóc cây hương thảo trong nhà không quá phức tạp nhưng cây thường bị sâu bệnh tấn công. Do đó trong quá trình trồng bạn cần thường xuyên theo dõi sự phát triển của cây để kịp thời phòng ngừa và điều trị cho cây hương thảo khỏe mạnh trở lại.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng cây hương thảo trong nhà có tác dụng gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO