Triều Tiên chỉ trích phát biểu của lãnh đạo Liên hợp quốc và NATO

(Vietnam+)| 02/06/2023 13:40

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg đã lên án nỗ lực phóng tên lửa của Triều Tiên là vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an.

Trieu Tien chi trich phat bieu cua lanh dao Lien hop quoc va NATO hinh anh 1Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Cơ quan Phát triển Hàng không Vũ trụ quốc gia (NADA) của nước này đã phóng vệ tinh trinh sát quân sự Malligyong-1 gắn trên tên lửa đẩy kiểu mới Chollima-1, tại Bãi phóng Vệ tinh Sohae ở quận Cholsan thuộc tỉnh Bắc Phyongan sáng 31/5/2023. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Yonhap đưa tin ngày 2/6, Triều Tiên đã chỉ trích lãnh đạo của Liên hợp quốc và NATO, cho rằng những lời chỉ trích của họ đối với vụ phóng vệ tinh do thám của Bình Nhưỡng là can thiệp vào công việc nội bộ.

Động thái này diễn ra nhằm đáp lại những bình luận Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg lên án nỗ lực phóng tên lửa này là vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Nỗ lực phóng vệ tinh bất thành hôm 31/5 của Triều Tiên vi phạm nghị quyết cấm các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này, vì vụ phóng vệ tinh sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải tuyên bố của Jo Chol-su, Vụ trưởng Vụ Tổ chức quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên, nói rằng những phát biểu của Tổng thư ký Liên hợp quốc vi phạm "quyền chủ quyền" của một quốc gia thành viên trong một động thái "không công bằng," vốn can thiệp vào các vấn đề nội bộ.

Ông cho biết Triều Tiên sẽ tiếp tục thực hiện các quyền chủ quyền, bao gồm cả việc phóng vệ tinh do thám quân sự, để chứng minh rằng Liên hợp quốc không thuộc về Mỹ.

Trong một tuyên bố riêng cũng do KCNA đăng tải, Jong Kyong-chol, một nhà phân tích các vấn đề quốc tế, chỉ trích nhận xét "khiêu khích" của người đứng đầu NATO là can thiệp vào công việc nội bộ./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/trieu-tien-chi-trich-phat-bieu-cua-lanh-dao-lien-hop-quoc-va-nato/865972.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên chỉ trích phát biểu của lãnh đạo Liên hợp quốc và NATO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO