Triển vọng chấm dứt đình công trong ngành giáo dục tại Anh

Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)| 31/07/2023 21:53

Nghiệp đoàn Giáo dục Quốc gia tại Anh khẳng định các thành viên đã thể hiện quan điểm rất rõ ràng, khi có 86% số người tham gia ủng hộ đề nghị tăng lương của chính phủ và chấm dứt đình công.

Trien vong cham dut dinh cong trong nganh giao duc tai Anh hinh anh 1Các giáo viên tham gia cuộc đình công tại Manchester, Anh, ngày 1/2/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 31/7, Nghiệp đoàn Giáo dục Quốc gia (NEU) tại Anh thông báo các giáo viên tại vùng England đã bỏ phiếu chấp nhận đề nghị tăng lương của chính phủ, mở đường cho việc chấm dứt làn sóng đình công của các giáo viên nước này trong năm nay.

Trước đó, các nghiệp đoàn giáo dục Anh tuyên bố sẽ hủy các cuộc đình công đã được lên kế hoạch, đồng thời đề nghị các giáo viên và các thành viên nghiệp đoàn bỏ phiếu ủng hộ tăng lương ở mức 6,5%, cũng là mức đề nghị cuối cùng của chính phủ.

Đại diện của NEU khẳng định các thành viên đã thể hiện quan điểm rất rõ ràng, khi kết quả bỏ phiếu cho thấy có 86% số người tham gia ủng hộ đề nghị của chính phủ và chấm dứt đình công. Tổng cộng có 60% thành viên nghiệp đoàn đã tham gia bỏ phiếu.

NEU là một trong những nghiệp đoàn giáo dục lớn nhất tại châu Âu và đại diện cho hơn 450.000 giáo viên, giảng viên, các nhân viên hỗ trợ giáo dục.

Trong những năm gần đây, Anh đã trải qua làn sóng đình công nghiêm trọng khi các nhân viên trong ngành đường sắt, y tế và nhiều ngành nghề khác quyết định đình công đòi tăng lương do lạm phát cao./.

Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/trien-vong-cham-dut-dinh-cong-trong-nganh-giao-duc-tai-anh/886459.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển vọng chấm dứt đình công trong ngành giáo dục tại Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO