Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại các trường học

ĐÌNH CHÂU| 05/11/2023 15:28

Trong hai ngày 4 và 5/11, tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại các trường Trung học phổ thông trên địa bàn huyện với sự tham dự của gần 2.500 em học sinh các trường.

Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại các trường học ảnh 1

Báo cáo viên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cung cấp cho giáo viên học sinh những thông tin liên quan đến biển, đảo Việt Nam.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, cung cấp các thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Qua đó, nâng cao hiệu quả tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Tại triển lãm, bà Mai Thị Ngọc Ảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hàm Thuận Nam cho biết, triển lãm là cơ hội để đội ngũ giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện tiếp cận những kiến thức, chứng cứ pháp lý lịch sử và những tư liệu rất có giá trị về Hoàng SaTrường Sa, phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam. Qua đó, góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Nguyễn Lê Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận cho biết, việc tổ chức Triển lãm số là một trong những hoạt động thiết thực trong công tác thông tin, tuyên truyền, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường.

Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại các trường học ảnh 1

Báo cáo viên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cung cấp cho giáo viên học sinh những thông tin liên quan đến biển, đảo Việt Nam.

Tại triển lãm, các em học sinh được xem trình chiếu video clip Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Em Phạm Diệu Hiền, học sinh lớp 11A3, trường Trung học phổ thông Hàm Thuận Nam chia sẻ, trước đây, chúng em cũng có được nghe và giới thiệu về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, nhưng chưa được rõ ràng và chi tiết cụ thể nên vẫn cảm thấy chưa hiểu sâu. Hôm nay, Triển lãm số được tổ chức ngay tại trường rất thiết thực và có ý nghĩa đối với học sinh chúng em, những nội dung, tư liệu khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam được trình bày thông qua video clip cũng như qua ứng dụng công nghệ thông tin giúp chúng em được tìm hiểu và tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng.

Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại các trường học ảnh 2

Các em học sinh giao lưu, trả lời các câu hỏi liên quan đến biển, đảo Việt Nam do báo cáo viên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đưa ra.

Em Tô Diệp Danh, lớp 11A1, trường Trung học phổ thông Hàm Thuận Nam bổ sung thêm, triển lãm này, giúp cho học sinh chúng em hiểu rõ hơn về lịch sử quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của các thế hệ cha ông chúng ta, để từ đó càng thêm yêu quê hương đất nước, chúng em phải cố gắng, nỗ lực học tập để sau này lớn lên sẽ chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển

Tại các buổi triển lãm, các em học sinh còn được báo cáo viên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận cung cấp thêm thông tin liên quan đến biển, đảo; tiềm năng và lợi thế của biển, đảo Việt Nam trong phát triển kinh tế biển, những đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến Biển Đông và những vấn đề liên quan đến biển, đảo. Đồng thời giao lưu, trao đổi, giải đáp các câu hỏi liên quan đến biển, đảo Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/trien-lam-so-hoang-sa-truong-sa-cua-viet-nam-tai-cac-truong-hoc-post781118.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại các trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO