Triển lãm 100 bức ảnh nghệ thuật tại Lào về đề tài biển đảo Việt Nam

Trịnh Dũng - Hải Tiến| 18/04/2024 21:07

Chiều 18/4, tại thủ đô Vientiane, Lào, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức khai mạc Triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo Việt Nam với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.

Triển lãm 100 bức ảnh nghệ thuật tại Lào về đề tài biển đảo Việt Nam ảnh 1

Các đại biểu và người dân tham quan những tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Hải Tiến

Tham dự sự kiện có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, đại diện Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, đại diện các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane cùng đông đảo người dân, các em học sinh Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du và sinh viên Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào.

Bà Trần Thị Thu Đông, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho biết, Ban tổ chức đã mang đến triển lãm 100 tác phẩm được chọn lọc từ cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo Việt Nam với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”. Các tác phẩm không chỉ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam, tình yêu quê hương đất nước, vẻ đẹp của thiên nhiên, con người vùng biển, đảo Việt Nam đến với đông đảo công chúng yêu nghệ thuật, mà còn mang ý nghĩa sâu rộng trong đời sống, xã hội của cộng đồng người Việt Nam tại Lào và người dân Lào.

Đến với triển lãm, người xem sẽ thấy được tiềm năng, vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ của thiên nhiên đất nước, không gian đời sống hài hòa, hồn hậu mà anh dũng, kiên cường của người dân trên khắp các vùng biển, đảo của Tổ quốc Việt Nam, cũng như những hình ảnh khai thác và phát triển tiềm năng du lịch biển Việt Nam…, thông qua đó sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ, cảm xúc tích cực về tình yêu đối với biển, đảo Việt Nam.

Triển lãm 100 bức ảnh nghệ thuật tại Lào về đề tài biển đảo Việt Nam ảnh 1

Các đại biểu và người dân tham quan những tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Hải Tiến

Đánh giá về triển lãm, ông Khamsouk Keovongsay, Giám đốc Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào cho biết, Lào và Việt Nam là hai nước láng giềng, có sông núi nối liền từ bắc đến nam. Giữa nhân dân hai nước có tình đoàn kết đặc biệt, tình hữu nghị anh em tốt đẹp được lãnh đạo hai nước luôn luôn dày công vun đắp. Mối quan hệ vĩ đại giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước đã trở thành tài sản quý báu của nhân dân hai nước. Trong đó, hợp tác giữa Lào và Việt Nam trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật cũng luôn được phát huy hiệu quả, có nhiều đóng góp tích cực vào việc vun đắp cho tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Lào-Việt Nam.

Giám đốc Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào cho biết, Lào là đất nước không có biển, vì vậy, triển lãm ảnh lần này sẽ giúp cho người xem cảm nhận được chân thực những nét văn hóa sinh động của người dân Việt Nam ở vùng biển và sự hùng vĩ của biển, đảo Việt Nam. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần tăng cường giao lưu và hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị phối hợp tổ chức.

Theo Ban tổ chức, Triển lãm dự kiến sẽ trưng bày 100 tác phẩm nhiếp ảnh tại hai trụ sở của Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào đến hết ngày 15/5. Sau thời gian trưng bày triển lãm ở thủ đô Vientiane, những tác phẩm ảnh nêu trên sẽ được Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào đưa đi trưng bày ở các địa phương khác của Lào trong điều kiện và thời gian cho phép.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/trien-lam-100-buc-anh-nghe-thuat-tai-lao-ve-de-tai-bien-dao-viet-nam-post805352.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm 100 bức ảnh nghệ thuật tại Lào về đề tài biển đảo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO