Triển khai phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân

12/06/2013 15:15

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành Công văn số 1085/ATTP-TT gửi Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về việc "Triển khai phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân"...

ADQuảng cáo

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừaban hành Công văn số 1085/ATTP-TT gửi Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộcTrung ương về việc "Triển khai phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sứckhỏe nhân dân".

Tại Công văn, Cục An toàn thực phẩmđề nghị các Sở Y tế tham mưu cho Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP)tỉnh/thành phố xây dựng kế hoạch và đẩy mạnh hoạt động thông tin giáo dụctruyền thông về vệ sinh an toàn thực phẩm đến người dân.


Bộ Y tế vận động người dân khônggiết mổ gia súc, gia cầm không an toàn. Ảnh minh họa


ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cùng với đó, tổ chức, vận động cáctổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh rau, củ quả, giết mổ gia súc, gia cầm,kinh doanh phụ gia thực phẩm ký cam kết không sản xuất rau, củ quả không antoàn; không giết mổ gia súc, gia cầm không an toàn; không bán phụ gia thực phẩmkhông có trong danh mục cho phép của Bộ Y tế.

Được biết, theo báo cáo của Cục Antoàn thực phẩm, tính từ đầu năm 2013 đến nay, cả nước đã xảy ra 43 vụ ngộ độcthực phẩm với 1.110 người mắc, 1.007 người phải nhập viện và 15 trường hợp tử vong.Đặc biệt, chỉ tính riêng trong tháng 5/2013, trên cả nước đã xảy ra 20 vụ ngộđộc thực phẩm, làm 373 người mắc, 369 người nhập viện và 11 trường hợp tử vong.

Nguồn Dangcongsan.vn

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO