Triển khai Nghị quyết xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Bình Minh| 23/05/2022 10:00

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 236/KH-UBND triển khai Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 22/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu (CVĐCTC) UNESCO Đắk Nông giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (viết tắt là Nghị quyết số 14).

ADQuảng cáo

Theo kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện các nội dung và giải pháp cụ thể như đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng trong vùng CVĐCTC UNESCO Đắk Nông; phát triển bền vững kinh tế - xã hội của địa phương thông qua các hoạt động của CVĐCTC UNESCO Đắk Nông; xây dựng cơ chế chính sách quản lý, thu hút đầu tư phát triển CVĐCTC UNESCO Đắk Nông; đào tạo phát triển nguồn nhân lực và bảo đảm quốc phòng, an ninh, an toàn trong vùng CVĐCTC UNESCO Đắk Nông.

Về tổ chức thực hiện, UBND tỉnh giao Ban Quản lý Công viên địa chất Đắk Nông chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, định hướng của tỉnh về xây dựng và phát triển CVĐCTC UNESCO Đắk Nông giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030; tổ chức nghiên cứu, đề xuất, đặt hàng các nhiệm vụ khoa học địa chất, đa dạng sinh học, văn hóa làm cơ sở khoa học, tuyên truyền quảng bá, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng trong vùng CVĐCTC UNESCO Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Các sở, ban, ngành, đơn vị khác căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị chủ động tham mưu, đề xuất các nội dung do đơn vị thực hiện, góp phần thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 22/2/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển CVĐCTC UNESCO Đắk Nông giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

UBND các huyện, thành phố trong vùng CVĐCTC UNESCO Đắk Nông tập trung rà soát, ưu tiên bổ sung kế hoạch sử dụng đất và hướng dẫn người dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch gắn với các di sản của CVĐC, các điểm phát triển du lịch cộng đồng trong vùng CVĐCTC UNESCO Đắk Nông. Cải tạo, phục hồi cảnh quan môi trường cho các địa điểm phát triển du lịch trong vùng CVĐCTC UNESCO Đắk Nông. Các địa phương thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ, tạo sinh kế và giải quyết việc làm cho cộng đồng thông qua hoạt động du lịch, hoạt động kinh tế phụ trợ cho ngành du lịch, cung cấp hoặc sản xuất các sản vật, hàng thủ công mỹ nghệ phục vụ du lịch. Đặc biệt, các huyện thành phố triển khai xây dựng các mô hình du lịch cộng đồng tại các địa phương trong vùng CVĐC nhằm phát triển kinh tế - xã hội và tạo thu nhập cho cộng đồng địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai Nghị quyết xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO