Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV

Nguyễn Hiền 07/03/2024 14:08

Sáng 7/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV.

ADQuảng cáo

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại Nhà Quốc hội và kết nối trực tuyến tới 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự, chủ trì tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông.

Hội nghị đã nghe báo cáo tóm tắt của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quán triệt những điểm mới, nội dung trọng tâm, yêu cầu và nhiệm vụ chủ yếu triển khai luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5; báo cáo của Chính phủ về việc triển khai thi hành các luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5.

danh-1(1).jpg
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông chủ trì, cùng các đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông.

Tham luận của các đơn vị liên quan đã làm rõ thêm về công tác giám sát việc triển khai đối với luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5 thuộc lĩnh vực Ủy ban Pháp luật phụ trách; công tác chuẩn bị triển khai Luật Đất đai, Luật Tài nguyên nước năm 2024; Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024…

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức thực hiện các nội dung theo quy định trong luật, nghị quyết; kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh thuộc thẩm quyền. Các cơ quan của Quốc hội chủ động theo dõi, giám sát chặt chẽ và đôn đốc các cơ quan thực hiện kịp thời.

1(1).jpg
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại đầu cầu Hà Nội và trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ bám sát những yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể về triển khai đối với từng luật, nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 6 và Kỳ bất thường thứ 5 được nêu cụ thể trong báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Chính phủ tiếp tục ban hành các kế hoạch triển khai thi hành luật, nghị quyết của Quốc hội; bố trí nguồn lực, chuẩn bị các điều kiện bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Chính quyền địa phương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động rà soát, nghiên cứu, chuẩn bị điều kiện cần thiết và tổ chức thực hiện theo thẩm quyền, nhiệm vụ được giao, nhất là những thẩm quyền, nhiệm vụ mới được bổ sung trong các luật, nghị quyết của Quốc hội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO