Thời sự trong tỉnh

Triển khai Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)

Đức Diệu 13/01/2023 21:56

Sở Thông tin-Truyền thông Đắk Nông vừa ban hành văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo; Tỉnh Đoàn; Đài Phát thanh - Truyền hình; Báo Đắk Nông và Bưu điện tỉnh phối hợp triển khai Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023).

ADQuảng cáo

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) lần thứ 52 (năm 2023) được Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Nhà văn Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, TCT Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức.

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023) với chủ đề “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết một bức thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình”. Chủ đề gắn với Chương trình hành động của Liên hợp quốc về an toàn đường bộ “UN second decade of action for road safety".

cuoc-thi-viet-thu(1).png

Cuộc thi nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em. Giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình đối với những vấn đề này. Bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới.

Đối tượng tham gia là các em học sinh Việt Nam từ 9 đến 15 tuổi (tính đến thời điểm gửi thư).

Thời gian nhận bài thi bắt đầu từ ngày 10/01/2023 – 15/03/2023 (theo dấu Bưu điện). Kênh thông tin chính thức về Cuộc thi có thể tìm hiểu thêm trên trang Fanpage chính thức của cuộc thi: Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU Việt Nam. Website chính thức của Bộ Thông tin và Truyền thông (www.mic.gov.vn – chuyên trang về Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU). Website chính thức của TCT Bưu điện Việt Nam (www.vnpost.vn; Chuyên mục Viết thư UPU). Báo điện tử của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (www.thieunien.vn)

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Bưu điện tỉnh Đắk Nông chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai tổ chức Cuộc thi. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phát động và chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh triển khai cuộc thi đến các trường có các em học sinh (trong độ tuổi từ 9 đến 15 tuổi) khuyến khích tham gia Cuộc thi. Đài Phát thanh và Truyền hình; Báo Đắk Nông tuyên truyền, phổ biến mục đích và ý nghĩa, thể lệ cuộc thi đến đông đảo các em học sinh trên địa bàn tỉnh hưởng ứng tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO