Trên Mỹ và Hong Kong, Thụy Sĩ đứng đầu bảng xếp hạng giàu có toàn cầu

Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)| 16/08/2023 08:49

Báo cáo cho biết nhờ có nhiều cá nhân giàu có, tài sản trung bình ở Thụy Sĩ là 685.000 USD (600.000 franc); đứng sau quốc gia châu Âu này trên bảng xếp hạng là Mỹ và Hong Kong (Trung Quốc).

Tren My va Hong Kong, Thuy Si dung dau bang xep hang giau co toan cau hinh anh 1Trụ sở ngân hàng UBS tại Zurich (Thụy Sĩ). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngân hàng UBS và Credit Suisse ngày 15/8 công bố báo cáo cho thấy Thụy Sĩ đứng đầu trong bảng xếp hạng giàu có toàn cầu.

Báo cáo cho biết nhờ có nhiều cá nhân giàu có, tài sản trung bình ở quốc gia châu Âu này là 600.000 franc (685.000 USD). Đứng sau Thụy Sĩ trên bảng xếp hạng là Mỹ và Hong Kong (Trung Quốc).

Theo báo cáo, Thụy Sĩ đứng đầu bảng xếp hạng bất chấp suy giảm, vốn là vấn đề đang diễn ra trên toàn cầu.

Báo cáo cho biết tài sản hộ gia đình toàn cầu đã giảm vào năm ngoái, lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Tổng tài sản cá nhân của người trưởng thành trên khắp thế giới đã giảm 2,4% xuống còn 454.400 tỷ USD vào năm 2022.

Bên cạnh đó, tài sản tài chính mất giá, trong khi bất động sản đang cố gắng lấy lại đà tăng trưởng, bất chấp lãi suất tăng nhanh. Báo cáo cho biết, tổn thất trên mức trung bình được ghi nhận ở các thị trường Mỹ, Hong Kong và Australia.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong báo cáo kỳ vọng tình hình sẽ thay đổi trong những năm tới. Tổng tài sản vào năm 2027 dự kiến sẽ tăng 38% lên 629.000 tỷ USD, chủ yếu nhờ tăng trưởng ở các quốc gia có mức giàu có trung bình. Nghiên cứu ước tính rằng số lượng triệu phú trên toàn thế giới sẽ đạt mốc 86 triệu trong 5 năm./.

Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tren-my-va-hong-kong-thuy-si-dung-dau-bang-xep-hang-giau-co-toan-cau/889325.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên Mỹ và Hong Kong, Thụy Sĩ đứng đầu bảng xếp hạng giàu có toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO