Trên công trường xây dựng Nhà máy Alumin Nhân Cơ: Người lao động yên tâm làm việc, sinh hoạt

Ngọc Lê| 25/04/2015 17:38

Trong những năm qua, Dự án xây dựng Nhà máy Alumin Nhân Cơ (Đắk R’lấp) đã thu hút hơn một nghìn kỹ sư, công nhân lao động từ nhiều nơi đến làm việc. Vì vậy, để đảm bảo tiến độ xây dựng công trình, Ban Quản lý Dự án Alumin Nhân Cơ luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất, giúp người lao động yên tâm làm việc trên công trường.

ADQuảng cáo

Giám sát chặt chẽ an toàn vệ sinh lao động

Ngày nào cũng vậy, các cán bộ phụ trách an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) của Ban Quản lý Dự án Alumin Nhân Cơ luôn có mặt sớm hơn 15 phút để nhắc nhở người lao động luôn quan tâm, chú ý đến vấn đề đảm bảo ATVSLĐ.

Công tác đảm bảo ATVSLĐ tại Dự án Alumin Nhân Cơ  luôn được chú trọng, đặt lên hàng đầu

Ông Nguyễn Văn Diệp, cán bộ phụ trách ATVSLĐ tại công trường cho biết: Hiện nay, trên toàn công trường có khoảng trên 1.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân đang đang tích cực làm việc để phấn đấu hoàn thành khối lượng công việc theo kế hoạch đặt ra. Chính vì vậy, vấn đề ATVSLĐ luôn được đơn vị được đặt lên hàng đầu. Mỗi một nhà thầu đều có cán bộ giám sát, phụ trách về ATVSLĐ. Hàng ngày, các cán bộ phụ trách đều xuống tận công trình nhắc nhở những hành vi lao động mất an toàn như: không đội mũ bảo hộ trong khi lao động hay làm việc trên cao nhưng không thắt dây an toàn…

Anh Trần Minh Công, công nhân của nhà thầu Đức Huy đang thi công đường giao thông cho biết, từ năm 2011, khi mới vào đây làm việc thì anh chỉ là một lao động phổ thông, chưa nắm vững các kiến thức về công tác ATVSLĐ. Tuy nhiên, nhờ được Ban Quản lý, lãnh đạo công ty thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng những kiến thức cơ bản về ATVSLĐ nên bản thân đã từng bước xây dựng cho mình ý thức chấp hành nghiêm ngặt các quy định về đảm bảo ATVSLĐ. Trong quá trình làm việc, Công ty không chỉ trang bị đầy đủ các loại quần áo bảo hộ lao động mà còn bố trí cán bộ chuyên môn thường xuyên nhắc nhở tại chỗ những vấn đề gây mất an toàn lao động nên công nhân luôn chấp hành, đảm bảo làm việc trong môi trường an toàn.

Cũng theo ông Diệp thì nhờ quan tâm, siết chặt các vấn đề đảm bảo ATVSLĐ nên trong thời gian qua, trên công trường không để xảy ra vụ tai nạn lao động đáng tiếc nào. Toàn công trường cũng luôn nỗ lực phấn đấu đến khi xây dựng xong toàn bộ nhà máy, cũng như trong quá trình vận hành, sản xuất sắp tới sẽ hạn chế tối đa, không để xảy vụ tai nạn đáng tiếc nào về người và tài sản.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Có nơi ăn chốn ở đàng hoàng

Từ nhiều năm nay, khi công trường Nhà máy Alumin Nhân Cơ bắt đầu triển khai thi công các hạng mục thì đơn vị cũng đã xây dựng nhiều lán trại, khu nhà tập thể miễn phí, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có nơi ăn chốn ở khá đàng hoàng.

Anh Nguyễn Văn Giáp đang làm việc tại Phòng Kỹ thuật công nghệ nói: “Khu tập thể nằm ngay bên cạnh công trường nên việc đi làm hay nghỉ ngơi của chúng tôi đều rất thuận tiện, giảm bớt thời gian đi lại cũng như chi phí xăng xe. Ở đây, sau giờ làm việc căng thẳng thì các anh em công nhân trong khu nhà tập thể lại cùng nhau tham gia các chương trình văn hóa, thể dục thể thao rất sôi nổi, tạo sự đoàn kết, gắn bó thân thiết hơn”.

Qua tìm hiểu thêm được biết, đa phần người lao động đều ở các tỉnh thành khác vào đây làm việc nên ngày mới vào không khỏi lo lắng về điều kiện ăn ở, làm việc. Thế nhưng, khi vào đây, được Ban Quản lý Dự án quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện ăn ở, sinh hoạt trong khu nhà tập thể miễn phí nên người lao động luôn yên tâm làm việc, hoàn thành tốt các công việc được giao.

Theo Ban Quản lý Dự án Alumin Nhân Cơ thì việc tạo những điều kiện tốt nhất cho người lao động làm việc và đảm bảo sức khỏe luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm bảo vệ quyền lợi và ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động cũng như nâng cao hiệu quả công việc.

Hàng tháng, hàng quý, Ban Quản lý luôn xây chế độ khen thưởng cho những cá nhân, tập thể có hoạt động xuất sắc, hoàn thành tốt công việc được giao, góp phần tạo không khí phấn khởi, thi đua làm việc trên công trường. Việc thăm hỏi, tặng quà cho các cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm… cũng được tổ chức công đoàn thường xuyên quan tâm, thực hiện đầy đủ.

Hiện nay, để chuẩn bị cho nhà máy sắp sửa đi vào vận hành thì đơn vị cũng đang gấp rút hoàn thành khu nhà ở tập thể gồm 5 tầng lầu với trên 600 chỗ, giúp người lao động yên tâm công tác, gắn bó làm việc lâu dài với đơn vị.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên công trường xây dựng Nhà máy Alumin Nhân Cơ: Người lao động yên tâm làm việc, sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO