Thời sự

Trao tặng kinh phí xây nhà cho mẹ đơn thân nuôi con tật nguyền ở Tuy Đức

Thanh Hằng 06/04/2023 15:06

Ngày 6/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Đắk Nông phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức trao tặng kinh phí xây nhà cho gia đình chị Thị Nhắk, bon Bu MLanh A, xã Đắk R'tíh (Tuy Đức).

ADQuảng cáo

Chị Thị Nhắk (SN 1990) thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Đắk R’tíh. Sau khi đứa con đầu bị bệnh qua đời, chồng bỏ đi, chị Thị Nhắk cùng người con thứ hai Điểu Khôi (bị khuyết tật bẩm sinh) phải sống nhờ căn nhà cũ của mẹ đẻ.

hinh-3(1).jpg
Bộ CHQS tỉnh cùng chính quyền địa phương trao tặng kinh phí xây nhà cho chị Thị Nhắk.

Hơn một năm qua, hai mẹ con chị Thị Nhắk được người em trai là Điểu Thon (quân nhân dự bị) hỗ trợ chi phí sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên do gia đình chỉ có một ít đất sản xuất, thu nhập không ổn định nên nguyện vọng xây dựng một căn nhà kiên cố nhiều năm qua vẫn chưa thực hiện được.

Biết được hoàn cảnh của chị Thị Nhắk, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp hỗ trợ xậy dựng nhà tình nghĩa cho gia đình.

Tại buổi trao tặng kinh phí, gia đình chị Thị Nhắk đã thống nhất sử dụng 90 triệu đồng để làm nhà mới. 70 triệu đồng còn lại, gia đình sẽ lập sổ tiết kiệm để phục vụ việc điều trị bệnh cho Điểu Khôi.

Tại buổi lễ trao tặng nhà, đại diện Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông cho biết, trong thời gian qua, đơn vị đã huy động các nguồn lực để thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Hy vọng, từ số tiền mà các nhà hảo tâm hỗ trợ, gia đình chị Thị Nhắk sẽ được ở trong một ngôi nhà mới vững chắc, khang trang.

Dự kiến, căn nhà sẽ được khởi công xây dựng ngay trong tháng 4/2023 và hoàn thành trước ngày 30/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng kinh phí xây nhà cho mẹ đơn thân nuôi con tật nguyền ở Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO