Trao tặng Đại học quan hệ quốc tế quốc gia Moskva cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

23/03/2024 22:02

Ngày 22/3, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Liên bang Nga, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã tiếp và trao tặng Giáo sư Anatoly Torkunov, Hiệu trưởng Đại học quan hệ quốc tế quốc gia Moskva (MGIMO) cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang bản sắc "cây tre Việt Nam"" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Đặng Minh Khôi chúc mừng tập thể lãnh đạo, giảng viên và sinh viên MGIMO vì những thành tựu đạt được trên chặng đường phát triển 80 năm qua; cảm ơn nhà trường đã đào tạo hàng trăm cán bộ, nhất là cán bộ đối ngoại cho Việt Nam, trong suốt nửa thế kỷ qua, góp phần củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai dân tộc.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng, cuốn sách sẽ là tài liệu hữu ích cho các giảng viên và sinh viên của MGIMO trong quá trình nghiên cứu về Việt Nam và đường lối đối ngoại của Việt Nam.

Giáo sư Anatoly Torkunov cho biết, ông thật sự xúc động trước những tình cảm mà các cựu sinh viên Việt Nam luôn dành cho nhà trường và khẳng định, sinh viên Việt Nam là một phần quan trọng của lịch sử phát triển MGIMO.

Ông Anatoly Torkunov nhấn mạnh, MGIMO coi trọng hợp tác với Việt Nam, mong muốn mở rộng quan hệ với các trường đại học của Việt Nam, trong đó có trao đổi giảng viên và sinh viên. Nhà trường sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trên các lĩnh vực đào tạo truyền thống, cũng như các ngành học mới như quản lý chuyển đổi số, chuỗi cung ứng…

Hai bên cũng nhất trí phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, hữu nghị thời gian tới, bao gồm Ngày Việt Nam tại MGIMO và Ngày hội tiếng Việt, góp phần quảng bá, giới thiệu đất nước, con người và văn hóa, phong tục Việt Nam đến bạn bè nước sở tại.

MGIMO là trường đại học trực thuộc Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, là một trong những trường đại học khoa học xã hội và nghiên cứu chính sách hàng đầu ở Nga. Nhiều chính trị gia nổi tiếng của Nga và trên thế giới là cựu sinh viên của ngôi trường này.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/trao-tang-dai-hoc-quan-he-quoc-te-quoc-gia-moskva-cuon-sach-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-post801273.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng Đại học quan hệ quốc tế quốc gia Moskva cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO