Nhịp cầu nhân ái

Trao sổ tiết kiệm 80 triệu đồng tới gia đình mẹ già bất lực nhìn những đứa con lần lượt qua đời 

Thanh Hằng 21/07/2023 14:26

Ngày 20/7, đại diện chính quyền địa phương cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng sổ tiết kiệm trị giá hơn 80 triệu đồng tới gia đình bà H’Jeng, bon Bu Kon, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa), nhân vật trong bài viết “Mẹ già bất lực nhìn những đứa con lần lượt qua đời”.

ADQuảng cáo

Cụ thể, thông qua tài khoản cá nhân, chị H’Lang (con dâu của bà H’Jeng) đã tiếp nhận được số tiền hơn 90 triệu đồng. Thông qua Báo Đắk Nông, nhiều cá nhân, tổ chức đã hỗ trợ gia đình số tiền hơn 4,3 triệu đồng.

Với số tiền trên, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình lập thành sổ tiết kiệm trị giá hơn 80 triệu đồng, phục vụ việc điều trị  cho 2 vợ chồng chị H'Lang và anh Y Tem. Số tiền còn lại, gia đình sử dụng trang trải cuộc sống trong thời gian tới.

hinh-1(1).jpg
Vợ chồng chị H'Lang đón nhận sổ tiết kiệm do các nhà hảo tâm hỗ trợ.
ADQuảng cáo

Đón nhận món quà ý nghĩa của bạn đọc, nhà hảo tâm, chị H’Lang chia sẻ, trong thời gian vừa qua, gia đình nhận được rất nhiều tình cảm của mọi người trong và ngoài tỉnh gửi tới gia đình. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, chồng chị - anh Y Tem đã có điều kiện chạy chữa, bản thân chị cũng có tiền để mua thuốc, điều trị vết thương ở chân.

“Nhờ sự quan tâm, động viên của mọi người, cuộc sống gia đình tôi đã vơi bớt đi khó khăn. Hiện nay sức khỏe của 2 vợ chồng đã khá hơn rất nhiều. Chồng tôi có thể ngồi dậy, đi lại và làm một số việc nhẹ. Vết thương ở chân của tôi cũng đã có những chuyển biến tốt, đã hạn chế được tình trạng hoại tử”, chị H’Lang cho hay.

Trước đó Báo Đắk Nông đã thông tin về cuộc sống bất hạnh của gia đình bà H’Jeng (73 tuổi).

Ở tuổi gần đất xa trời, song bà H’Jeng chưa được hưởng trọn vẹn một ngày hạnh phúc bên con cháu. Thay vào đó là những ngày tháng tất bật mưu sinh, nếu không lên rẫy hái rau dại thì lại cặm cụi đan lát để kiếm thêm thu nhập.

Con trai bà H’Jeng là anh Y Tem (SN 1984) và vợ là chị H’Lang đều mắc bệnh hiểm nghèo nên không thể đi làm được. Cuộc sống gia đình khó khăn, cả 4 đứa cháu nội của bà H’Jeng đều thất học.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao sổ tiết kiệm 80 triệu đồng tới gia đình mẹ già bất lực nhìn những đứa con lần lượt qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO