Trao kinh phí xây dựng nhà cho gia đình cựu chiến binh ở Đắk Búk So

Thanh Hằng| 22/04/2022 20:28

Ngày 22/4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông phối hợp với UBND xã Đắk Búk So (Tuy Đức) đã trao tặng kinh phí xây dựng nhà cho gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Thiểm ở thôn 6. Trước đó, hoàn cảnh của ông Thiểm đã được Báo Đắk Nông phản ánh.

Bộ CHQS tỉnh đã kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Văn Thiểm kinh phí xây dựng nhà

Tại buổi trao tặng kinh phí xây dựng nhà, Thượng tá Đặng Văn Tiến, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết, sau khi Báo Đắk Nông thông tin về hoàn cảnh của vợ chồng ông Nguyễn Văn Thiểm và bà Nông Thị Tươi, Bộ CHQS tỉnh đã cùng các ban, ngành, đoàn thể của huyện Tuy Đức kêu gọi được số tiền 90 triệu đồng.

Trong thời gian vừa qua, do bệnh nặng, ông Nguyễn Văn Thiểm đã không qua khỏi. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của mọi người, tâm nguyện cuối đời của ông Thiểm đã thực hiện, từ số tiền kêu gọi, hỗ trợ gia đình xây dựng một căn nhà kiên cố, vững chãi hơn.

Đây cũng là món quà ý nghĩa, được trao tặng đúng thời điểm cả nước chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, thể hiện sự tri ân sâu sắc với gia đình người có công với cách mạng. Dự kiến, việc khởi công nhà sẽ được thực hiện trong tháng 4 và hoàn thành, đi vào sử dụng trước ngày 27/7 năm nay.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh động viên, an ủi gia đình bà Nông Thị Tươi

Đón nhận kinh phí xây dựng, anh Nguyễn Văn Mức (con trai ông Thiểm) thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn đến Bộ CHQS tỉnh và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đây là món quà động viên tinh thần thực sự có ý nghĩa sau khi gia đình trải qua mất mát to lớn vì sự ra đi của ông Nguyễn Văn Thiểm.

“Ước mơ của bố tôi là có một căn nhà che mưa, che nắng để cho vợ, con ở. Nay được sự giúp đỡ của mọi người, ước mơ ấy đã trở thành hiện thực. Rất tiếc là ông không thể sống đến ngày được về nhà mới, nhưng ba tôi chắc sẽ rất yên lòng về cuộc sống của vợ và các con sau này”, anh Mức nghẹn ngào.

Trước đó Báo Đắk Nông đã thông tin, vì mắc phải nhiều căn bệnh tuổi già và di chứng chiến tranh, ông Nguyễn Văn Thiểm (SN 1952) nằm liệt giường nhiều năm nay. Vợ ông Thiểm- bà Nông Thị Tươi cũng nằm một chỗ vì bệnh viêm đa khớp, khiến hoàn cảnh gia đình vốn đã khó khăn nay lại càng chật vật, túng thiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao kinh phí xây dựng nhà cho gia đình cựu chiến binh ở Đắk Búk So
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO