Nghị quyết và cuộc sống

Trao gửi niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội Hội LHTN tỉnh Đắk Nông

Linh Thư 26/09/2024 08:27

Nhiều đại biểu gửi gắm tâm tư, kỳ vọng của mình với mong muốn Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ có những quyết sách, chương trình hành động sát thực và gần gũi với thanh niên.

ADQuảng cáo

Đoàn kết rộng rãi các tầng lớp thanh niên

Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024-2029 là một sự kiện lớn, ngày hội đoàn kết rộng rãi các tầng lớp thanh niên Đắk Nông. Đại hội sẽ tiến hành đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết của nhiệm kỳ cũ cũng như bầu ra Ủy ban Hội khóa mới, đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2024 – 2029.

4.png

Anh Trần Việt Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông cho biết, Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ V sẽ đề ra những phương hướng, nhiệm vụ với mục tiêu xây dựng thế hệ thanh niên tỉnh Đắk Nông có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, bản lĩnh, có ý chí, tự lực, tự cường và có trách nhiệm đối với việc đóng góp vào quá trình phát triển của quê hương, đất nước. Hội LHTN các cấp tỉnh xây dựng, tạo môi trường để cho thanh niên học tập, rèn luyện, lao động, cống hiến, giúp cho thế hệ thanh niên Đắk Nông phát triển toàn diện.

Các phong trào, chương trình sẽ được triển khai một cách khoa học, bảo đảm, tập trung vào từng khối đối tượng thanh niên, xu hướng phát triển của thanh niên để làm sao các phong trào, chương trình có thể đi sâu, đi sát, phù hợp với nhu cầu của thanh niên.

Tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên

Với vai trò cán bộ đoàn, anh Nguyễn Anh Quốc, Bí thư Đoàn thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết cho phong trào tuổi trẻ ở địa phương. Anh Quốc là một trong 100 tấm gương tiêu biểu trong cả nước vinh dự được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023.

5.png

Là một trong những đại biểu đại diện cho thanh niên huyện Cư Jút tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông lần thứ V, anh Quốc cho rằng đây là cơ hội để lắng nghe tiếng nói của các bạn trẻ và cùng nhau xây dựng một tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Theo anh Quốc, thanh niên Đắk Nông rất năng động và sáng tạo, tuy nhiên, các hoạt động của hội cần đổi mới, sáng tạo để phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của thanh niên. Qua đó, thanh niên Đắk Nông hăng hái, tích cực tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

"Tôi mong rằng, nhiệm kỳ tới, hội sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác, xây dựng các nền tảng trực tuyến để kết nối thanh niên, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên tham gia hoạt động một cách chủ động, sáng tạo", anh Quốc chia sẻ.

Thanh niên Đắk Nông năng động, trách nhiệm với cộng đồng

Là giáo viên tiểu học với lòng đam mê thiện nguyện, chị Huỳnh Thị Cẩm Vân, TP. Gia Nghĩa đã đứng ra thành lập CLB Nghĩa Tình để sẻ chia yêu thương và mang đến niềm vui cho những người kém may mắn hơn. Từ năm 2018, CLB Nghĩa Tình đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động từ thiện, thăm, tặng quà, hỗ trợ viện phí… cho người dân khó khăn.

2(1).png

Chị Cẩm Vân mong muốn Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò trong việc kêu gọi, tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động xã hội và cộng đồng.

"Tôi mong rằng, tổ chức hội tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ và khuyến khích các CLB, đội, nhóm tình nguyện trong các chương trình, hoạt động tình nguyện. Hội có giải pháp thu hút các CLB, đội, nhóm tham gia tổ chức hội, truyền cảm hứng, tạo động lực không ngại khó, ngại khổ trong công tác từ thiện, tạo điều kiện để thanh niên rèn luyện kỹ năng, giao lưu và cống hiến cho xã hội. Từ đó, xây dựng một thế hệ thanh niên năng động, sáng tạo và có trách nhiệm với cộng đồng", chị Cẩm Vân cho hay.

Thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm tiếng Anh tại Trường Đại học Tây Nguyên, anh Nguyễn Anh Dũng chọn xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp làm nơi khởi nghiệp và phát triển bản thân.

Với sự năng động và sáng tạo, anh Dũng đã thành lập Trung tâm Anh ngữ Be Happy. Không chỉ làm giàu cho bản thân, anh Dũng còn tạo cơ hội việc làm cho nhiều bạn trẻ địa phương, từ đó lan tỏa niềm đam mê học tiếng Anh trong cộng đồng.

1(1).png

Vinh dự là một trong những đại biểu huyện Đắk R'lấp tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần này, anh Dũng cho rằng, đây là dịp để thanh niên tỉnh lắng nghe, đóng góp ý kiến, cùng nhau chia sẻ những ý tưởng sáng tạo, những giải pháp thiết thực vượt qua thách thức để cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển.

"Trong nhiệm kỳ tới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hội nhập quốc tế thông qua việc triển khai các chương trình tập huấn, đào tạo kỹ năng. Tổ chức hội tăng cường hỗ trợ thanh niên qua các nguồn vốn vay, kết nối đầu tư, tổ chức các cuộc thi ý tưởng sáng tạo, diễn đàn giao lưu nhằm giúp thanh niên hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp, góp phần thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo trong cộng đồng", anh Dũng mong muốn.

Phát huy truyền thống cách mạng

Anh Phan Văn Dương, chuyên viên Phòng Nội vụ, Chủ nhiệm Đội Công tác xã hội Quảng Sơn, huyện Đắk Glong là thanh niên tiêu biểu của tỉnh Đắk Nông được T.Ư Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen vì có nhiều đóng góp cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của Mạng lưới tình nguyện Quốc gia khu vực Tây Nguyên giai đoạn 2014-2024.

3.png

Cùng với Đoàn đại biểu đại diện cho tuổi trẻ huyện Đắk Glong tham dự đại hội, anh Dương bày tỏ niềm kỳ vọng rằng Hội LHTN tỉnh sẽ lan tỏa tinh thần đoàn kết - tiên phong - khát vọng - phát triển của thanh niên tỉnh. "Tôi mong muốn đại hội sẽ đề ra nhiều chương trình và hoạt động thiết thực hơn nữa, phục vụ cho sự phát triển của thanh niên trong toàn tỉnh. Tổ chức hội phát huy tinh thần và truyền thống quê hương Đắk Nông anh hùng, nhằm khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm trong mọi tầng lớp thanh niên".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao gửi niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội Hội LHTN tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO