Đời sống

Trang hoàng rực rỡ chào đón Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông

Mỹ Hằng 19/03/2024 17:06

Những ngày này, khắp các địa phương trong tỉnh đều rực rỡ sắc màu của cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ. Tại các ngả đường, góc phố, những tiểu cảnh, thảm hoa đua nhau khoe sắc như tô thắm thêm vẻ đẹp cho những thành quả mà Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Đắk Nông đạt được sau 20 năm Ngày tái lập.

ADQuảng cáo
vong-soay-2-1-.jpg
TP. Gia Nghiã - nơi diễn ra sự kiện Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông nên công tác tuyên truyền, chỉnh trang đô thị được thành phố đẩy mạnh

TP. Gia Nghĩa, nơi diễn ra sự kiện Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh nên công tác tuyên truyền trực quan, chỉnh trang đô thị được thành phố đẩy mạnh. Nhiều dự án về hạ tầng, chỉnh trang đô thị của thành phố nối tiếp nhau hoàn thiện, đáp ứng cho ngày lễ như công trình “Nâng cấp mở rộng đường Lê Lai và đường Nguyễn Văn Trỗi đoạn từ đường 23/3 đến cổng chính Tỉnh ủy” do Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất TP. Gia Nghĩa làm chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành.

dscf5938.jpg
Trục đường chính 23/3 trang trí các pano, áp phích chào mừng 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông

Bên cạnh đó, đến nay, trên các tuyến phố chính, trung tâm hành chính tỉnh, trung tâm hành chính thành phố, các cơ quan, đơn vị...đều rực rỡ, cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu, tạo nên khí thế tưng bừng của ngày hội lớn. Các biểu ngữ có nội dung “Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông”; “Hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông”; “Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, quyết tâm xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày càng giàu đẹp”…

dscf5845-312ffd9718a7f8776ab2d83f20d3753a.jpg
Các biểu ngữ tuyên truyền trực quan có nội dung “Nhiệt liệt chào mừng Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông”

Trên các trục đường chính, hệ thống đèn led được thiết kế hiện đại, với hiệu ứng ánh sáng đa chiều, kết hợp với hệ thống chiếu sáng công cộng làm cho thành phố càng thêm lung linh về đêm. Hệ thống chiếu sáng đã được bổ sung, sửa chữa, Các phương án cấp điện cho khu vực quảng trường và các trục đường quan trọng đã được triển khai. Các xã, phường đều tổ chức ra quân lập lại trật tự cảnh quan đô thị trên địa bàn, nhất là khu vực các chợ, trung tâm thành phố, ngã ba Bi Kol…

dscf6249-1-.jpg
Nhiều tuyến đườngTP.Gia Nghĩa được trang hoàng đèn Led tạo điểm nhấn vào ban đêm
ADQuảng cáo

Chị Mai Thị Hồng, tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức, TP. Gia Nghĩa cho biết: “Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Gia Nghĩa nên tôi đã chứng kiến tỉnh mình phát triển từng ngày, người dân đang được thụ hưởng nhiều thành quả phát triển. 20 năm trước, Đắk Nông vô cùng khó khăn, thiếu thốn đủ thứ. Nhưng bây giờ, Đắk Nông thực sự thay đổi, tất cả các dịch vụ tiện ích phục vụ cho cuộc sống đã đầy đủ. Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh cũng là điều mà mỗi người dân chúng tôi trông đợi. Gia đình tôi bảo nhau tham gia dọn dẹp ngõ xóm, treo cờ Tổ quốc hướng về ngày trọng đại của tỉnh...”.

dscf6347.jpg
Đường phố Gia Nghĩa vào ban đêm

Bà Bùi Thị Kim Thư, Phó Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa cho biết: “Để chuẩn bị cho sự kiện Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh 23/3/2024, thời gian qua, Thành ủy, UBND TP. Gia Nghĩa đã chỉ đạo các ngành, địa phương phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, đầu tư xây dựng, khánh thành các công trình trọng điểm… lập thành tích chào mừng; thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị.

dscf6200.jpg
Một đoạn đường Phạm Văn Đồng, TP. Gia Nghĩa được trang trí lung linh sắc màu

Thành phố đã phối hợp với Sở VHTT-DL tỉnh trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan ở các tuyến đường trung tâm. Đồng thời, thành phố tuyên truyền, vận động Nhân dân vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp… sẵn sàng cho sự kiện quan trọng của tỉnh.

Đến nay, TP.Gia Nghĩa đã làm mới 250 bộ pano (kích thước 1mx2m) và 7 pano khổ lớn với 186m2 trên các tuyến đường chính nội thành Gia Nghĩa; các cổng chào lớn ở 3 khu vực chính là Sùng Đức, Quảng Thành và Tỉnh đội cũng được trang trí. Riêng một số tiểu cảnh như Hoa viên cầu vượt và Tượng đài N'Trang Lơng được chỉnh trang lại tạo điểm check in cho đại biểu, du khách khi đến tham dự lễ kỷ niệm”.

dscf6017.jpg
Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (2004 - 2024) đã cận kề, công tác tuyên truyền, trang hoàng chào đón sự kiện đã hoàn thành

Tại huyện biên giới Tuy Đức, những ngày này, sắc đỏ cờ, hoa cũng tràn ngập các nẻo đường. Các chương trình văn hóa, văn nghệ và thể thao quần chúng trên địa bàn huyện cũng diễn ra sôi nổi. Công tác tuyên truyền được các cấp trong toàn huyện đặc biệt quan tâm. Đài Truyền thanh huyện tăng cường các bản tin tuyên truyền về hoạt động kỷ niệm, tăng thời lượng phát sóng để Nhân dân hiểu và thêm phấn khởi, tin tưởng. Ông Nguyễn Trung Thành, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Tuy Đức cho biết: “ Thời gian qua, huyện đã tập trung tuyên truyền, với nhiều hình thức, đa dạng, phong phú hướng tới Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh. Hiện nay, huyện Tuy Đức đã hoàn thành xong việc trang trí băng rôn, khẩu hiệu, panô tuyên truyền trên các tuyến đường”.

Không riêng gì TP. Gia Nghĩa, huyện Tuy Đức mà khắp nơi trên địa bàn tỉnh đều nô nức trang hoàng chào đón sự kiện Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh. Từ nông thôn đến thành thị, việc trang hoàng, chuẩn bị với tâm thế hân hoan, phấn khởi đã góp phần tạo động lực để cả hệ thống chính trị cùng Nhân dân đồng lòng, phát huy sức mạnh đoàn kết cùng nhau xây dựng quê hương Đắk Nông ngày càng phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang hoàng rực rỡ chào đón Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO