Trần Đình Lượng - Chàng trai với những sản phẩm sáng tạo từ quả gấc

Linh Thư| 02/05/2022 05:50

Anh Trần Đình Lượng, phụ trách kinh doanh Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Nam Hà (Cư Jút) cùng các cộng sự của mình đã nghiên cứu, sáng tạo nhằm chế biến nhiều sản phẩm từ quả gấc. Các sản phẩm từ gấc, đặc biệt là bún gấc đã được đánh giá cao, nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng.

ADQuảng cáo

Năm 2017, anh Trần Đình Lượng tốt nghiệp Trường Đại học Tây Nguyên ngành chăn nuôi thú y. Sau khi ra trường, chàng trai trẻ lại chuyển hướng sang làm nông nghiệp và đã có thời gian vừa học vừa làm tại Israel. Từ những kinh nghiệm học tập được ở nước bạn, anh Lượng đã cùng các thành viên của Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Nam Hà nghĩ ra ý tưởng sản xuất bún gấc với mong muốn tạo ra sản phẩm mới, góp phần tiêu thụ nguồn nguyện liệu gấc cho hợp tác xã.

Anh Trần Đình Lượng nghĩ ra ý tưởng sản xuất bún gấc, tạo ra sản phẩm mới, góp phần tiêu thụ nguồn nguyện liệu gấc

Sau nhiều tháng nghiên cứu và thử nghiệm, năm 2020, sản phẩm bún gấc ra đời dựa trên sự kết hợp từ bún gạo truyền thống cùng với tinh chất từ trái gấc. Việc sản xuất bún gấc trải qua nhiều công đoạn, gấc sau khi thu hoạch được tách hạt và vỏ để đem vào sấy, chiết xuất màng gấc, thu được tinh chất là những dưỡng chất có trong trái gấc.

ADQuảng cáo

Bột gấc khi được xử lý, chiết thành dung dịch thì trộn vào bột gạo, sau đó được đưa vào máy để ép thành bún, sấy khô trước khi hút chân không và đóng gói. Việc ép bún cần kinh nghiệm để có thể canh đúng nhiệt độ, tạo ra sợi bún đẹp đạt yêu cầu, đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận để cắt bún thành từng đoạn đều nhau, nâng giá trị thương phẩm khi đưa ra thị trường.

HTX còn nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm chế biến sâu khác từ gấc để đa dạng hóa các sản phẩm

Có sản phẩm hoàn chỉnh, anh Lượng cùng hợp tác xã đầu tư thiết kế bao bì sản phẩm, phát triển thị trường. Sản phẩm bún gấc với màu sắc bắt mắt, nhiều lợi ích cho sức khỏe, giá cả phải chăng, dễ sử dụng…  đã nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Sản phẩm được đẩy mạnh xuất khẩu tại các thị trường Đài Loan, Hàn Quốc cũng như tiêu thụ tại các tỉnh thành trong cả nước.

Dự án khởi nghiệp từ bún gấc và các sản phẩm từ gấc của anh Trần Đình Lượng đã đạt được nhiều thành công khi lọt vào top 8 toàn quốc Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2020 và đạt giải nhì Cuộc thi Khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông lần thứ 2 năm 2021.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trần Đình Lượng - Chàng trai với những sản phẩm sáng tạo từ quả gấc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO