Y tế - Sức khỏe

Trạm y tế phường Nghĩa Trung làm tốt công tác y tế tại cộng đồng

Ngô Đồng 05/06/2023 10:28

Bám sát tình hình thực tế của địa phương, đội ngũ cán bộ, nhân viên Trạm Y tế phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) luôn nỗ lực thực hiện việc khám, điều trị và triển khai phòng, chống dịch bệnh.

ADQuảng cáo

Trạm Y tế phường Nghĩa Trung hiện có 7 cán bộ, y bác sĩ, trong đó có 1 bác sĩ, 1 cử nhân y tế công cộng, điều dưỡng, 2 nữ hộ sinh, 2 y sĩ đa khoa, 1 dược sĩ. Những năm qua, trạm đã được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ bản bảo đảm đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân.

Bám sát các nội dung hoạt động của ngành, Trạm Y tế phường Nghĩa Trung chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành các kế hoạch chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân.

Trạm phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhân viên y tế, chủ động phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể để triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế - dân số, đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức giúp người dân chủ động phòng tránh bệnh, chăm sóc sức khỏe".

Trạm phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhân viên y tế, chủ động phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể để triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế - dân số, đẩy mạnh hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức giúp người dân chủ động phòng tránh bệnh, chăm sóc sức khỏe.

_dsc6674(1).jpg
Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn phường luôn được Trạm Y tế phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) quan tâm chú trọng.

Trạm duy trì hiệu quả đội cơ động chống dịch và đội cấp cứu lưu động tai nạn thương tích và thiên tai lũ lụt. Các đội này thường xuyên trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.

ADQuảng cáo

Trạm phân công cán bộ phụ trách từng chương trình và phối hợp với đài truyền thanh của phường tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức của Nhân dân trong phòng, chống các loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và dễ gây thành dịch, như Covid-19, sốt xuất huyết, sốt rét, tay chân miệng, dịch tiêu chảy…

Bên cạnh đó, Trạm Y tế phường Nghĩa Trung chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn trong công tác khám, điều trị bệnh. Hiện nay, y, bác sĩ tại trạm có thể thực hiện nhiều dịch vụ kỹ thuật theo quy định phân tuyến kỹ thuật trong khám chữa bệnh theo danh mục hiện hành của Bộ Y tế.

Kết quả, trong 5 tháng đầu năm 2023, Trạm Y tế phường Nghĩa Trung đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu chuyên môn. Trong đó, ngoài khám và điều trị ban đầu, tỷ lệ tiêm chủng mở rộng cho trẻ em trong độ tuổi quy định của chương trình cơ bản đạt kế hoạch.

Công tác điều tra, sàng lọc bệnh nhân cao huyết áp, đái tháo đường nhập hệ thống phần mềm quản lý bệnh nhân bước 1 được 3.700 trường hợp đạt 100% kế hoạch… Trên địa bàn phường không có dịch bệnh phức tạp. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm, không có ngộ độc thực phẩm xảy ra.

_dsc6623(1).jpg
Trạm Y tế phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) luôn đi đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Bà Đinh Thị Quyên, Trưởng Trạm Y tế phường Nghĩa Trung cho biết, từ đầu năm đến nay, công tác phòng-chống dịch bệnh được trạm triển khai tốt và nghiêm ngặt; tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm được khống chế, không để bùng phát thành dịch; ý thức của người dân tham gia phòng-chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng được nâng cao.

Bác sĩ Nguyễn Trường Sinh, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Gia Nghĩa chia sẻ: Thời gian qua, Trạm Y tế phường Nghĩa Trung là một trong những trạm y tế đạt và vượt các chỉ tiêu được giao cao nhất. Cụ thể, trong năm 2022, theo kết quả chấm điểm bộ tiêu chí quốc gia, Trạm Y tế phường Nghĩa Trung đạt 94/100 điểm và là trạm đạt điểm số cao nhất trong 8 trạm y tế của thành phố Gia Nghĩa.

"Với những nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn, Trạm Y tế phường Nghĩa Trung hàng năm đều được cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành Y tế đánh giá cao".

Bác sĩ Nguyễn Trường Sinh, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Gia Nghĩa

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm y tế phường Nghĩa Trung làm tốt công tác y tế tại cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO