Đời sống

Trải nghiệm thú vị từ sách điện tử

Tuệ An 17/05/2023 07:03

Tiện ích, nhanh chóng là hiệu quả dễ thấy khi bạn đọc tiếp cận với hệ thống sách điện tử (ebook) và sách nói (audiobook) từ những thiết bị điện tử thông minh hay những thiết bị điện tử hiện đại được mã hóa từ trang giấy đơn thuần thành những cuốn sách hay còn gọi là digital book đang được nhiều độc giả đón nhận.

ADQuảng cáo

Hơn 6 năm gắn bó sách số

Từ là mọt sách khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhưng cách đây 6 năm chị Đỗ Minh Hằng, công tác tại BHXH tỉnh Đắk Nông thấy tò mò tìm hiểu và bén duyên với sách số.

Theo chị Hằng, mỗi cách đọc mang đến cho chị những trải nghiệm khác nhau. Nếu đọc sách giấy người đọc cảm giác chân thực từng nét chữ… thì đọc sách số mang lại cảm giác gọn nhẹ, nhanh chóng và tiện lợi hơn. Nhưng dù là sách giấy hay sách số miễn yêu thích đọc sách thì đều mang lại những kiến thức và giá trị nhất định cho bản thân.

doc-sach-so2(1).jpg
Chị Đỗ Minh Hằng bén duyên với sách số hơn 6 năm nay

“Thời còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi từng là “mọt sách”. Hàng trăm đầu sách, báo, truyện các thể loại từng đọc qua đã cho chị những trải nghiệm đa chiều về cuộc sống, tiếp thu kiến thức về kinh tế - xã hội và tự nhiên. Công việc sau tốt nghiệp ra trường đòi hỏi phải làm việc, tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử và sách số giúp tôi phù hợp với nhịp sống hiện đại hơn”, chị Hằng chia sẻ.

Trong 6 năm, phải 3 lần nâng cấp thiết bị nên chị Hằng cho rằng việc chọn lựa thiết bị để đọc rất quan trọng vì phải phù hợp với điều kiện của bản thân; có ánh sáng tốt để không làm tổn thương tới mắt trong quá trình tiếp xúc khi đọc…, từ đó mới hình thành duy trì thói quen đọc sách số lâu dài.

ADQuảng cáo

Tiện ích, nhanh chóng

Không phải ra cửa hàng mua hay đặt sách, mua sách trên các trang thương mại điện tử và chờ đợi để đọc được một cuốn sách mình yêu thích. Đọc sách bằng thiết bị digital book chỉ cần gõ sách online, đọc truyện online... trên google là người đọc sẽ tìm được rất nhiều website đăng tải sách, thoải mái lựa chọn cho mình những cuốn sách phù hợp.

doc-sach-so3(1).jpg
Nhiều bạn trẻ vẫn còn giữ được đam mê đọc sách bằng nhiều cách khác nhau

Bạn đọc cũng có thể mang cả một “kho sách” trên tay, đọc ở mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, người đọc có thể tương tác với tác giả hoặc những người có cùng sở thích về tác phẩm.

Chị Nguyễn Thị Dung, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) cho hay, ngày trước chị thường lên thư viện mượn sách về đọc nhưng do tính chất công việc nên việc này khá bất tiện. Để không bị gián đoạn đam mê đọc sách, chị tìm đến những loại sách mình yêu thích trên google từ chiếc điện thoại thông minh của mình. Chị Dung cũng cho rằng vì là sách online, nên khi chọn sách, người đọc cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng để tránh “lạc” vào những tác phẩm không phù hợp tâm lý, độ tuổi hay những tác phẩm chưa được phép xuất bản.

“Trên điện thoại, tôi tải các ứng dụng sách điện tử và đọc mỗi ngày cùng con trai. Sách online rất thuận tiện nhưng mỗi khi có cuốn sách hay xuất bản, tôi vẫn mua bản giấy, vừa đọc vừa lưu trữ", chị Dung cho hay.

Với tôi, việc lựa chọn đọc sách điện tử hay sách giấy không quan trọng. Bởi khi đã hình thành thói quen đọc mỗi ngày, những điều đọc được đều trở thành vốn sống phong phú cho bản thân”.

Chị Nguyễn Thị Dung, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa)

Việc đọc sách online, đọc sách trên các thiết bị điện tử như digital book là xu thế tất yếu trong thời đại kỷ nguyên số, nhất là trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay. Bởi nó có thể giúp 1 người đam mê đọc sách dù không sở hữu cuốn sách giấy nào nhưng lại có 1 thư viện sách số khổng lồ. Thói quen đọc sách số góp phần làm cho văn hóa đọc ngày càng phong phú, gần gũi, dễ tiếp cận với người yêu sách hơn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm thú vị từ sách điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO