Trải nghiệm kinh hoàng của người sốt sót trong trận động đất ở Maroc

(Vietnam+)| 12/09/2023 18:07

Những người sống sót trong thảm họa động đất chết chóc ở Maroc khiến 2.862 người thiệt mạng bắt đầu chia sẻ những câu chuyện của họ về trải nghiệm kinh hoàng đã qua.

Những người sống sót trong thảm họa động đất chết chóc ở Maroc bắt đầu chia sẻ những câu chuyện của họ về trải nghiệm kinh hoàng đã qua.

Các nhân viên cứu trợ Maroc đang căng mình cứu chữa cho những người bị thương sau trận động đất xảy ra ở Vùng núi Atlas.

Theo số liệu cập nhật được Bộ Nội vụ Maroc công bố ngày 11/9, số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất mạnh vừa xảy ra ở quốc gia Bắc Phi này đã tăng lên 2.862 người, trong khi 2.562 người khác bị thương.

Hiện lực lượng cứu hộ sở tại cùng các đội cứu hộ nước ngoài đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người còn sống sót dưới đống đổ nát.

Tại cộng đồng Talat Nyacoub bị thiên tai tàn phá, 12 xe cứu thương, hàng chục xe của quân đội và cảnh sát đã được triển khai cùng khoảng 100 nhân viên cứu hộ Maroc tìm kiếm dấu hiệu của sự sống dưới những căn nhà đã sập.

Một đội cứu hộ của Tây Ban Nha gồm 30 lính cứu hỏa, 1 bác sỹ, 1 y tá và hai kỹ thuật viên đang phối hợp với lực lượng địa phương chuẩn bị tiến hành đào bới.

Cách đó khoảng 70km về phía Bắc, một đội cứu hộ Tây Ban Nha khác thuộc Đơn vị Quân sự Khẩn cấp (UME) đã dựng trại từ tối 10/9 ở rìa làng Amizmiz để chuẩn bị công tác tìm kiếm cứu nạn. Nhóm cứu hộ này sử dụng 4 chó cứu hộ và 1 camera siêu nhỏ để dò tìm nạn nhân./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/trai-nghiem-kinh-hoang-cua-nguoi-sot-sot-trong-tran-dong-dat-o-maroc/893908.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm kinh hoàng của người sốt sót trong trận động đất ở Maroc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO