Trại hè LUMOS FUTURA - nơi kết nối thanh niên Việt Nam ở châu Âu

Khải hoàn - minh duy| 26/08/2023 11:56

Diễn ra từ ngày 24 đến 27/8 tại Paris, Trại hè Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại châu Âu 2023 là dịp để cộng đồng trẻ người Việt, gốc Việt thể hiện sự năng động, tinh thần đoàn kết và sự hăng hái, đam mê sáng tạo cùng với mong muốn đóng góp cho sự phát triển của Tổ quốc.

Trại hè Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại châu Âu được tổ chức hàng năm nhằm tăng cường sự gắn kết cộng đồng thanh niên, sinh viên và kiều bào tại châu Âu. (Ảnh: KHẢI HOÀN)
Trại hè Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại châu Âu được tổ chức hàng năm nhằm tăng cường sự gắn kết cộng đồng thanh niên, sinh viên và kiều bào tại châu Âu. (Ảnh: KHẢI HOÀN)

Tiếp nối thành công của các trại hè trước, Festival Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ 9 do Hội Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại Pháp đăng cai tổ chức có ý nghĩa quan trọng, nhằm tăng cường sự gắn kết cộng đồng thanh niên, sinh viên, kiều bào tại châu Âu.

Với chủ đề Thế giới tương lai, Trại hè năm nay thu hút sự tham gia của gần 200 bạn trẻ đến từ 10 nước châu Âu và Mỹ, cho thấy sức hút lớn của hoạt động rất có ý nghĩa này.

Việc chọn chủ đề như vậy cũng cho thấy ước vọng của thanh niên Việt Nam ở châu Âu muốn vươn tới những chân trời mới, những thành công mới.

Trại hè LUMOS FUTURA - nơi kết nối thanh niên Việt Nam ở châu Âu ảnh 1

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đánh giá cao sự năng động, tinh thần đoàn kết cũng như các hoạt động hướng về Tổ quốc của thanh niên và sinh viên Việt Nam tại châu Âu. (Ảnh: KHẢI HOÀN)

Phát biểu tại lễ khai mạc trại hè, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Pháp Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh: Cộng đồng người Việt, trong đó có các bạn, các em sinh viên thanh niên, luôn là những nhân tố tích cực đóng góp cho sự phát triển các mối quan hệ chặt chẽ giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.

Cũng chính bằng những thành tích học tập, làm việc của các bạn và các em mà cộng đồng người Việt luôn được được đánh giá cao tại các nước.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ tin tưởng rằng, với nhiệt huyết sẵn có, với trí tuệ dồi dào, giới trẻ Việt tại nước ngoài nói chung và tại châu Âu nói riêng sẽ tiếp nối truyền thống của cha ông, tiếp tục bền bỉ, kiên trì, đổi mới, sáng tạo và tiến bước tới thành công, tiếp tục mang lại vinh quang, tự hào cho Tổ quốc.

Theo anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, thanh niên và sinh viên ở ngoài nước là một bộ phận hết sức quan trọng của thanh niên Việt Nam nói chung và công tác hội đoàn ngoài nước.

Với ý thức trách nhiệm, bằng sự nỗ lực, tinh thần sáng tạo, cũng như trí tuệ, các bạn trẻ ở châu Âu đã có rất nhiều hoạt động phong phú và đa dạng để giúp nhau học tập tốt, lao động tốt tại các nước sở tại.

Trại hè LUMOS FUTURA - nơi kết nối thanh niên Việt Nam ở châu Âu ảnh 2

Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại lễ khai mạc Trại hè 2023. (Ảnh: MINH DUY)

Đánh giá cao những hoạt động của các bạn trẻ ở châu Âu, góp phần lan tỏa tính cách cũng như phẩm chất và văn hóa của con người Việt Nam, anh Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh: "Tôi mong muốn mỗi bạn thanh niên, sinh viên nêu cao tinh thần dấn thân, trau dồi kiến thức và phẩm chất đạo đức để hoàn thành tốt nhất công việc của mình, tích cực đóng góp vào sự phát triển của đất nước trong thời gian tới".

Chương trình của Trại hè 2023 được xây dựng rất công phu trong suốt 4 tháng để đưa các bạn trẻ theo chuyến du hành thời gian từ quá khứ đến hiện tại và tiến tới tương lai với một không gian giải trí lôi cuốn, mới lạ và trải nghiệm hành trình đổi mới và sáng tạo hấp dẫn của thế giới.

Khởi đầu là những trò chơi dân gian và các màn thi đấu trí tuệ hấp dẫn, rồi tới hành trình khám phá thế giới tương lai với các cuộc trao đổi về đổi mới, sáng tạo, tìm hiểu những công nghệ mới và ứng dụng trong tương lai được giới thiệu bởi những nhà nghiên cứu và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực.

Trại hè LUMOS FUTURA - nơi kết nối thanh niên Việt Nam ở châu Âu ảnh 3

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp Nguyễn Phan Bảo Thụy chia sẻ mong muốn chung của thanh niên và sinh viên tại châu Âu, đó là tỏa sáng và thắp sáng tương lai. (Ảnh: KHẢI HOÀN)

Sự tỏa sáng là một phần rất hấp dẫn của Trại hè 2023, là dịp để các bạn trẻ chia sẻ những ký ức đẹp trong những ngày hội đầy màu sắc Việt Nam ở Paris và bày tỏ những ước mơ, hoài bão về một thế giới bền vững và toàn diện trong tương lai.

Chị Dương Thị Mai Lan, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại Pháp, Trưởng Ban tổ chức Trại hè 2023 cho biết: Đây là một sân chơi để kết nối tất cả các bạn trẻ gốc Việt, những bạn Việt kiều đang sinh sống, học tập và làm việc tại tất cả các nước ở châu Âu. Năm nay có thêm một bạn đến từ Mỹ, cho thấy hoạt động này có sức lan tỏa rất lớn.

Trong khuôn khổ trại hè, không chỉ có các hoạt động vui chơi, giải trí hay tham quan và khám phá Paris, mà còn có các hội thảo về hai chủ đề lớn hiện nay gồm năng lượng tái tạo và trí tuệ nhân tạo.

Đây là hoạt động rất hấp dẫn nhằm khuyến khích các bạn trẻ khởi xướng những dự án có thể triển khai ở Việt Nam và tạo cầu nối giữa các nước châu Âu và Việt Nam.

Trại hè LUMOS FUTURA - nơi kết nối thanh niên Việt Nam ở châu Âu ảnh 4

Trại hè là sân chơi hấp dẫn, không gian giao lưu văn hóa, thể thao và khoa học bổ ích cho thanh niên và sinh viên Việt Nam tại châu Âu với sự tham gia của các bạn trẻ quốc tế. (Ảnh: MINH DUY)

Chị Dương Thị Mai Lan bày tỏ: "Chúng tôi mong muốn các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam dù ở đâu tại châu Âu vẫn luôn hướng về quê hương và sẽ có những dự án góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp".

Diễn ra trong 4 ngày và 3 đêm với nhiều hoạt động hấp dẫn, các bạn trẻ được hòa trong không khí sôi động từ giao lưu văn hóa, vui chơi thể thao và tìm hiểu khoa học, chia sẻ năng lực và mong muốn phát triển trong thời gian tới để có thể đón nhận những cơ hội mới, đóng góp cho đất nước cũng như cho sự phát triển chung của thế giới.

Đây cũng là dịp để các bạn trẻ giới thiệu, quảng bá về đất nước, con người và văn hóa của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Trại hè LUMOS FUTURA - nơi kết nối thanh niên Việt Nam ở châu Âu ảnh 5

Đây cũng là dịp để các bạn trẻ chia sẻ kinh nghiệm học tập và trải nghiệm khoa học sáng tạo. (Ảnh: MINH DUY)

Từ năm 2015, Trại hè Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại châu Âu chính thức trở thành sự kiện thường niên và được luân phiên tổ chức ở các nước: Đức, Pháp, Cộng hòa Séc, Hungary và Hà Lan.

Hè năm nay là lần thứ hai Hội Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại Pháp đăng cai tổ chức hoạt động này với tên gọi LUMOS FUTURA - Illuminating the Future World (Tỏa sáng - Sáng tạo thế giới tương lai).

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/trai-he-lumos-futura-noi-ket-noi-thanh-nien-viet-nam-o-chau-au-post769281.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trại hè LUMOS FUTURA - nơi kết nối thanh niên Việt Nam ở châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO