Trái cây Ðắk Nông sẵn sàng đón tết

Hưng Nguyên| 17/01/2023 17:05

Nắm bắt nhu cầu thị trường trái cây sẽ tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều nhà vườn ở Đắk Nông đã, đang chủ động cung cấp nguồn hàng chất lượng tốt, mẫu mã đẹp phục vụ người tiêu dùng.

ADQuảng cáo

Để chuẩn bị trái cây phục vụ Tết Nguyên đán, HTX Nông nghiệp, Thương mại và Dịch vụ xoài Đắk Gằn đã tập trung chăm sóc, cắt tỉa cành để các loại cây ăn trái cho thu hoạch đúng dịp.

HTX áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp chuẩn VietGAP, đã được cấp mã vùng trồng và sản phẩm đạt chuẩn OCOP hạng 3 sao. HTX sẽ cho ra thị trường Tết Nguyên đán khoảng 200 tấn xoài. Đến thời điểm này, HTX đã bắt đầu thu hoạch xoài bán ra thị trường.

HTX Nông nghiệp, Thương mại và Dịch vụ xoài Đắk Gằn chủ động nguồn xoài phục vụ thị trường Tết

Ông Hà Quang Đạo, Giám đốc HTX cho biết, các thành viên đã chủ động áp dụng khoa học, kỹ thuật để xoài ra trái vụ nhằm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán hằng năm.

Đây cũng là thị trường mục tiêu của HTX trong nhiều năm qua. Giá bán xoài đang có xu hướng tăng. Các thành viên HTX kỳ vọng sẽ bội thu trong vụ xoài Tết năm nay.

Tương tự, HTX Nông nghiệp, Thương mại, Dịch vụ Sáng fram, xã Quảng Sơn (Đắk Glong), có 10 ha bưởi. HTX đã chủ động xử lý hoa, căn thời vụ để có sản phẩm bán ra thị trường Tết Nguyên đán.

Vườn bưởi của HTX Nông nghiệp, Thương mại, Dịch vụ Sáng fram đang bắt đầu thu hoạch

Dịp Tết năm nay, HTX dự kiến tung ra thị trường khoảng 30 tấn bưởi. HTX đang bắt đầu thu hoạch sản phẩm, chủ động thời gian để cung cấp cho các đầu mối trong và ngoài tỉnh phục vụ Tết.

Giám đốc HTX Ngô Thanh Sáng cho biết, người tiêu dùng rất ưa chuộng trái cây địa phương. Họ sử dụng sản phẩm để ăn hoặc trưng bày trong ngày Tết. Sản phẩm của HTX bảo đảm an toàn, thời gian bảo quản lâu, nên phù hợp với người tiêu dùng.

ADQuảng cáo

"Nắm bắt nhu cầu ngày Tết, HTX sẽ cung cấp lượng hàng tương đối lớn để người dân lựa chọn. Các loại trái cây bán vào dịp này có giá bán cao hơn so với ngày thường, dễ tiêu thụ", ông Sáng cho biết.

Còn Công ty Cổ phần Nông nghiệp sạch Đắk Nông cũng không bỏ qua thị trường Tết Nguyên đán. Công ty có hơn 4.000m2 nhà kính trồng dâu tây, dưa lưới phục vụ Tết Nguyên đán.

Hiện nay, Công ty chuẩn bị thu hoạch khoảng 4.000 trái dưa lưới (tương đương 7 tấn), 2 tạ dâu tây để phục vụ Tết Nguyên đán. Bà Bùi Thị Khánh Hoà, Giám đốc Công ty cho biết, Công ty đã chủ động xuống giống, chăm sóc để thu hoạch đúng dịp Tết Nguyên đán.

Dưa lưới hồ lô của Công ty Cổ phần Nông nghiêp sạch Đắk Nông sẵn sàng phục vụ thị trường Tết

Đối với cây trái dịp Tết, ngoài chất lượng tốt còn phải bảo đảm mẫu mã đẹp để phục vụ khách hàng mua về trưng bày. Công ty năm nay đã cho ra mắt một số mẫu dưa đặc trưng như: dưa lưới hồ lô, dưa lưới thỏi vàng…

Tỉnh Ðắk Nông có khoảng 16.900 ha cây ăn trái, trong đó, có một số loại cây cho thu hoạch vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm như: xoài, cam, quýt, bưởi, dưa lưới…

​Để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán, nhiều nhà vườn đang tập trung thu hoạch phục vụ người tiêu dùng. Hầu hết các vườn cây ăn trái đang áp dụng quy trình sản xuất an toàn, đạt tiêu chuẩn sạch.

Nhiều người sản xuất có kinh nghiệm đã kết nối được thị trường tiêu thụ trong và ngoài tỉnh. Các nhà vườn ngoài bảo đảm chất lượng trái cây còn chú trọng mẫu mã để phục vụ người tiêu dùng trưng bày trong dịp Tết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trái cây Ðắk Nông sẵn sàng đón tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO