Y tế - Sức khỏe

Trả lại cho em nụ cười hoàn thiện

Hoàng Dương 13/11/2023 - 10:48

5 năm qua, Khoa Răng-Hàm-Mặt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cùng tổ chức Smile Train (Hoa Kỳ) trả lại nụ cười hoàn thiện cho hơn 200 em nhỏ.

ADQuảng cáo

Niềm hạnh phúc vỡ òa

Chủ Nhật, ngày 29/11, em Nguyễn Duy Hân cùng mẹ và bác ruột từ tận cùng đất mũi Cà Mau đến với Đắk Nông để tìm lại nụ cười cho Hân. Chuyến đi dài có phần mệt mỏi nhưng không làm vơi đi niềm vui, hy vọng đang nảy nở trong lòng chị Nguyễn Thị Út Hết, mẹ của em Hân. Vì tại đây, con chị sẽ được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông chữa trị dị tật khe hở môi vòm miệng.

dscf7548-1-.jpg
Từ Cà Mau, chị Nguyễn Thị Út Hết đã lên Đắk Nông để thực hiện phẫu thuật dị tật khe hở môi vòm miệng cho con

Năm 2022, em Hân ra đời trong niềm hạnh phúc của cả gia đình, nhưng em không được hoàn thiện khi bị dị tật khe hở môi vòm miệng. Khi con cứng cáp, chị Hết đưa con tới các bệnh viện lớn, nhỏ ở TP. Hồ Chí Minh để khám và điều trị. Tuy nhiên, khi được bệnh viện thông tin mọi chi phí gia đình phải tự bỏ ra, gia đình đành ngậm ngùi đưa con về lại Cà Mau. “Chồng làm phụ hồ, tôi làm công nhân lại không biết chữ. 65 triệu đồng phẫu thuật cho con lúc đó quả thực là ngoài tầm với”, chị Hết cho hay.

Thông qua mạng xã hội, biết được thông tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông thực hiện phẫu thuật dị tật khe hở môi vòm miệng hoàn toàn miễn phí cho tất cả các bệnh nhân trên toàn quốc, chị Hết đã chủ động liên hệ. Tại đây, gia đình đã được các y, bác sĩ tại khoa Răng-Hàm-Mặt của bệnh viện và các nhà hảo tâm giúp đỡ để đưa con tới Đắk Nông thực hiện phẫu thuật.

Chị Ngô Thị Hợi, điều dưỡng khoa Răng-Hàm-Mặt cho biết, ngay khi nhận được thông tin về trường hợp của bé Nguyễn Duy Hân, bệnh viện đã tư vấn, hướng dẫn tận tình cho gia đình. “Thậm chí lên tới cổng bệnh viện, tôi vẫn phải gọi điện để chỉ dẫn từng chút vì phụ huynh của em Hân không biết chữ, không đọc được bảng hướng dẫn trên đường đi”, chị Hợi chia sẻ.

ADQuảng cáo

Niềm hạnh phúc vỡ òa với gia đình chị Hết khi sáng 31/10, sau hơn 2 tiếng chờ đợi, ca phẫu thuật thành công. Sau hơn 1 tuần phẫu thuật, sức khỏe của bé đã ổn định, xuất viện về quê. Nhìn con, chị Hết không nén nổi những giọt nước mắt: “Tôi rất cảm ơn các y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, tổ chức Smile Train (Hoa Kỳ) đã giúp lấy lại nụ cười hoàn thiện trên môi cho con tôi”.

Hơn 200 nụ cười hoàn thiện cho em thơ

Bé Nguyễn Duy Hân chỉ là một trong hơn 200 bệnh nhi đã được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông thăm khám, tư vấn, và thực hiện phẫu thuật khe hở môi vòm miệng trong suốt 5 năm qua.

dscf7626(1).jpg
Ê kíp thực hiện phẫu thuật cho em Nguyễn Duy Hân (Cà Mau)

Bác sĩ Trần Thanh Vương, Trưởng khoa Răng-Hàm-Mặt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, từ năm 2018 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với tổ chức Smile Train (Hoa Kỳ) thực hiện phẫu thuật miễn phí cho trên 200 trẻ em trên toàn quốc bị khe hở môi vòm miệng. Bệnh nhân bị dị tật khe hở môi vòm miệng đến với bệnh viện không phải chờ đợi theo đợt, mà sẽ được thăm khám, tư vấn và thực hiện phẫu thuật miễn phí sớm nhất có thể.

dscf8849(1).jpg
Bác sĩ Trần Thanh Vương, Trưởng khoa Răng-Hàm-Mặt chia sẻ niềm vui và dặn dò gia đình chị Hết về cách chăm sóc cho con tại nhà sau khi xuất viện

Với tỷ lệ các ca phẫu thuật dị tật khe hở môi vòm miệng diễn ra thành công 100%, không xảy ra bất kỳ biến chứng nào, ê-kíp thực hiện các cuộc phẫu thuật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh được tổ chức Smile Train (Hoa Kỳ) đánh giá là an toàn, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn trong phẫu thuật dị tật khe hở môi vòm miệng.

“Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí nên chúng tôi mong rằng thông qua truyền thông, báo đài, mạng xã hội...sẽ có nhiều phụ huynh biết đến chương trình này, nhất là những phụ huynh có con bị dị tật khe hở môi vòm miệng để giúp các em nhỏ có một cuộc sống tốt hơn”, bác sĩ Vương thông tin.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả lại cho em nụ cười hoàn thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO