Trả giá đắt vì cản trở giao thông đường bộ

Hiền Ny| 02/12/2022 09:19

Nhiều người vì chủ quan, thiếu ý thức đã đặt, để trái phép chướng ngại vật gây cản trở giao thông đường bộ. Hành vi này vô tình là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến tài sản, sức khỏe, thậm chí tính mạng người tham gia giao thông.

ADQuảng cáo

Mới đây, TAND huyện Tuy Đức mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự với bị cáo Quách Thọ (SN 1984), trú tại bon Bu Sóp, xã Quảng Trực (Tuy Đức) vì tội Cản trở giao thông đường bộ theo Điều 261, Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, Thọ dùng xe công nông đến khu vực rẫy ở bon Bu Sóp để chở thuê máy phát điện và máy hàn về nhà cho người quen.  Sau khi đưa tất cả dụng cụ, máy móc lên xe, Thọ điều khiển phương tiện theo hướng ra đường quốc lộ 14C. Khi còn cách quốc lộ khoảng 3m, do đường đất dốc, trời mưa nên bánh xe bị lún sâu xuống đất không đi được, Thọ xuống xe dùng tay kéo dây cáp tròn, dạng xoắn dài 25m, được gắn trong hệ thống tời phía đầu xe công nông để buộc vào gốc cây xanh nhằm tạo lực kéo xe lên.  Nhìn thấy trên taluy đường có một gốc cây lớn cách mặt đường khoảng 2,7 m, Thọ kéo dây cáp qua mặt quốc lộ, buộc vào gốc cây.

Ảnh minh họa

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Anh S (đi cùng Thọ) đã bẻ một cành cây đặt giữa đường để cảnh báo người đi đường. Thọ quay lại điều khiển hệ thống tời làm căng sợi dây cáp để kéo xe lên. Dây cáp căng ngang, cách mặt đường 1,2m. Khi đó chị T, trú tại bon Bu Sóp, xã Quảng Trực (Tuy Đức) điều khiển xe mô tô lưu thông trên quốc lộ 14C theo hướng từ xã Quảng Trực về xã Quảng Tâm, không phát hiện dây cáp đang giăng ngang qua đường nên tiếp tục điều khiển xe mô tô đi thẳng.

Thấy vậy, hai người đi cùng với Thọ đứng gần đầu xe công nông đưa tay ra hiệu và hô lên nhưng chị T không kịp dừng xe nên bị sợi dây cáp chắn ngang làm cả người và xe ngã xuống đất. Vụ tai nạn, khiến chị T bị chấn thương, tử vong trên đường đi cấp cứu. Thọ bị Hội đồng xét xử TAND huyện Tuy Đức tuyên phạt 1 năm 3 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 2 năm 6 tháng tù vì tội cản trở giao thông đường bộ.

Chỉ vì muốn kéo xe khỏi vũng lầy, Thọ đã sử dụng lòng đường, lề đường trái phép, không bảo đảm an toàn cần thiết cho người, phương tiện khi tham gia giao thông. Hành vi của Thọ đã gây nguy hiểm cho xã hội với hậu quả là gây tai nạn giao thông dẫn đến cái chết của người khác, làm mất trật tự trên tuyến giao thông đường bộ, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Bản án là bài học đắt giá cho Thọ cũng là bài học kinh nghiệm cho mỗi người, không nên vì lợi ích cá nhân mà xâm phạm những quy định của Nhà nước về an toàn giao thông đường bộ. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các phương tiện tham gia giao thông mà còn là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông, thiệt hại tính mạng, sức khỏe của người dân, tài sản của các đơn vị, tổ chức.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả giá đắt vì cản trở giao thông đường bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO