Kinh tế

TP. Hồ Chí Minh và Tây Nguyên thảo luận hợp tác nông nghiệp

Hưng Nguyên 03/04/2024 - 15:09

Ngày 3/4, Sở NN-PTNT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị thảo luận, thống nhất nội dung triển khai hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện sơ kết Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên năm 2023, triển khai hợp tác năm 2024.

hnnnhcm-1-(1).jpg
Nông nghiệp là một trong những lĩnh vực trọng tâm trong hợp tác kinh tế-xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên

Tại hội nghị, Sở NN-PTNT TP. Hồ Chí Minh đề xuất trong năm 2024 sẽ tổ chức 3 sự kiện cấp vùng gồm: Hội chợ triển lãm giống và nông nghiệp công nghệ cao; Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản 2024; Lễ hội sâm và hương dược liệu quốc tế. Các sự kiện này sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện cấp vùng tổ chức tại các tỉnh Tây Nguyên gồm: Festival sâm Ngọc Linh Kon Tum lần 1; Hội thảo chuyên đề sản xuất, cung ứng con giống và kỹ thuật chăn nuôi heo (tổ chức tại tỉnh Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Sở NN-PTNT TP. Hồ Chí Minh đề xuất thêm nhiều nội dung hợp tác trong năm 2024 để lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên thảo luận và thống nhất.

hnnnhcm-3-(1).jpg
Đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Nông dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở NN-PTNT TP. Hồ Chí Minh Đinh Minh Hiệp nhấn mạnh, nông nghiệp là một trong những lĩnh vực trọng tâm trong hợp tác kinh tế-xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên.

Các tỉnh Tây Nguyên cần chuẩn bị tốt, đặt hàng cụ thể cho các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh để đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

"Tránh việc các hội nghị chỉ bàn chuyện khoa học, trong khi chuyện quan trọng hơn cả là đầu tư phát triển lại không được xem trọng", ông Đinh Minh Hiệp nhấn mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh và Tây Nguyên thảo luận hợp tác nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO