TP Hồ Chí Minh và Cuba tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng

Xuân Khu (TTXVN/Vietnam+)| 29/03/2023 21:03

Chuyến thăm TP.HCM của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác trong cung cấp chuyên gia và tham gia hợp tác trong lĩnh vực xây dựng; kêu gọi doanh nghiệp TP.HCM đầu tư vào Cuba.

ADQuảng cáo

TP Ho Chi Minh va Cuba tang cuong hop tac trong linh vuc xay dung hinh anh 1Ông Phan Văn Mãi (phải), Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tiếp ông Rene Antonio Mesa Villafana (trái), Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cộng hòa Cuba. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Chiều 29/3, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã tiếp ông Rene Antonio Mesa Villafana, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cộng hòa Cuba đang trong chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chào mừng chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Xây dựng Cuba, ông Phan Văn Mãi khẳng định, lãnh đạo và nhân dân Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh không bao giờ quên tình cảm đặc biệt, sự giúp đỡ chí tình của các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đã dành cho Việt Nam trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và công cuộc xây dựng, phát triển đất nước sau này.

Lãnh đạo và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh luôn coi trọng, xác định trách nhiệm của mình trong thúc đẩy hợp tác với Cuba trên tất cả các lĩnh vực để góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Cuba.

Nhất trí với đề nghị hợp tác của Bộ trưởng Xây dựng Cuba, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết thành phố luôn nghiên cứu học hỏi, tìm kiếm các cơ hội hợp tác để chia sẻ và phát triển cùng Cuba. Bên cạnh các chương trình hợp tác cấp Chính phủ, bộ, ngành, địa phương, hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động hợp tác giữa các doanh nghiệp.

Hai bên sẽ nghiên cứu cụ thể danh mục các doanh nghiệp, lĩnh vực cùng quan tâm và có nhu cầu hợp tác đầu tư để từ đó triển khai các hoạt động xúc tiến hợp tác và đầu tư vào địa bàn của nhau.

ADQuảng cáo

Đánh giá cao chất lượng các chuyên gia Cuba đang làm việc tại Việt Nam, ông Phan Văn Mãi khẳng định Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực Cuba có thế mạnh như giao thông, xây dựng, y tế, sức khỏe thể thao, nông nghiệp.

Bên cạnh đó, hai bên cần thúc đẩy hoạt động giao lưu thanh niên, du lịch để tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết gắn bó giữa nhân dân hai nước, góp phần củng cố, vun đắp tình hữu nghị Việt Nam-Cuba ngày càng phát triển.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Rene Antonio Mesa Villafana cho biết nhân dân Cuba luôn yêu quý, ngưỡng mộ nhân dân Việt Nam đã kiên cường vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, giành chiến thắng trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba luôn xác định làm hết sức mình để phát huy và phát triển truyền thống tốt đẹp giữa hai dân tộc, hai đất nước Cuba và Việt Nam.

Chia sẻ kết quả hợp tác giữa Cuba và các đối tác Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng, Bộ trưởng Rene Antonio Mesa Villafana cho biết chuyến thăm và làm việc tại thành phố nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác trong cung cấp chuyên gia và tham gia hợp tác trong lĩnh vực xây dựng; tìm hiểu công nghệ sản xuất mới, kêu gọi doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh hợp tác đầu tư vào Cuba.

Nhắc lại lời tuyên bố bất hủ của lãnh tụ Fidel Castro “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình,” Bộ trưởng Rene Antonio Mesa Villafana khẳng định Cuba luôn mong muốn và sẵn sàng hợp tác với Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh, trên tất cả các lĩnh vực; sẵn sàng giúp đỡ Thành phố Hồ Chí Minh vô điều kiện trong khả năng của mình để cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp cho cả hai bên./.

Xuân Khu (TTXVN/Vietnam+)

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tp-ho-chi-minh-va-cuba-tang-cuong-hop-tac-trong-linh-vuc-xay-dung/854146.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh và Cuba tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO