TP.HCM giới thiệu tiềm năng đầu tư với doanh nghiệp British Columbia

Hà Linh (TTXVN/Vietnam+)| 28/06/2023 10:58

Lãnh đạo TP.HCM kêu gọi các nhà đầu tư Canada quan tâm đến các lĩnh vực mà thành phố đang ưu tiên như sản xuất công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao, phát triển các khu công nghiệp sạch, năng lượng xanh.

TP.HCM gioi thieu tiem nang dau tu voi doanh nghiep British Columbia hinh anh 1Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi các nhà đầu tư Canada quan tâm đến các lĩnh vực mà thành phố đang ưu tiên như sản xuất công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao... (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 27/6, nhân chuyến thăm và làm việc tại Vancouver, Đoàn đại biểu Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố này tổ chức Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam-Canada.

Sự kiện thu hút hơn 100 đại biểu là đại diện cho chính quyền và các doanh nghiệp của tỉnh bang British Columbia, cũng như của Vancouver và một số thành phố khác trong tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Canada và nhằm tăng cường quan hệ giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Vancouver, cũng như với British Columbia.

Trong phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan nhấn mạnh việc Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, nơi có tốc độ tăng trưởng ổn định trong nhiều năm, đóng góp 22% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và 28% cho ngân sách.

Thành phố Vancouver là thị trường còn rất nhiều dư địa cho các nhà đầu tư nước ngoài và chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Canada.

Ông Võ Văn Hoan cho rằng quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Canada có nhiều bước phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn còn chưa tương xứng với tiềm năng, đặc biệt là trong bối cảnh cả Việt Nam và Canada đều là thành viên Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Ông kêu gọi các nhà đầu tư Canada quan tâm đến các lĩnh vực mà Thành phố Hồ Chí Minh đang ưu tiên như sản xuất công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao, phát triển các khu công nghiệp sạch, sinh thái, năng lượng xanh, y tế, giáo dục.

Tại diễn đàn, Tổng lãnh sự Việt Nam ở Vancouver Nguyễn Quang Trung cũng bày tỏ quan điểm, cho rằng mức độ hợp tác hiện tại còn khiêm tốn so với tiềm năng của hai bên, trong khi Hiệp định CPTPP đang mang lại các cơ hội hợp tác mới trong kinh tế, thương mại và đầu tư trên nhiều lĩnh vực cho cả hai bên.

Ông đánh giá cao việc doanh nghiệp Canada gốc Việt tham dự diễn đàn sẽ đóng vai trò cầu nối cho doanh nghiệp hai nước và khẳng định Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver sẵn sàng cung cấp mọi thông tin cần thiết theo yêu cầu của các doanh nghiệp trong tỉnh bang British Columbia.

Bộ trưởng-Quốc vụ khanh phụ trách thương mại tỉnh bang British Columiba Jagrup Brar cũng đánh giá cao tính năng động của nền kinh tế Việt Nam và vai trò của Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng đây là một trong những nền kinh tế có độ mở về thương mại lớn nhất thế giới và trong 30 năm qua.

Theo ông, Việt Nam đã trở thành đối tác xuất khẩu thứ 10 và có tầm quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế của tỉnh bang British Columbia. Hiện nay tỉnh bang British Columbia đã có đại diện thương mại trong Tổng lãnh sự quán Canada tại Thành phố Hồ Chí Minh, cùng một số văn phòng đại diện xuất khẩu và đầu tư.

Diễn đàn lần này đã cung cấp và làm rõ thêm nhiều thông tin về thị trường Việt Nam và Canada, về quan hệ giữa hai nước, về Hiệp định CPTPP và cơ hội, lợi thế mà thỏa thuận này tạo ra cho các doanh nghiệp Canada khi đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Đại diện doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh và đại diện các tổ chức, doanh nghiệp Canada đã trình bày nhiều chủ đề tại diễn đàn như: Nhu cầu kết nối thị trường cho các doanh nghiệp, các biện pháp cụ thể tăng cường quan hệ kinh doanh giữa các địa phương, quan hệ kinh doanh và đầu tư giữa doanh nghiệp hai bên đặc biệt trong lĩnh vực thuỷ hải sản và đồ gỗ; chuỗi cung ứng cho các nhà hàng Canada; tiềm năng du lịch, đặc biệt là đối với thanh niên./.

Hà Linh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tphcm-gioi-thieu-tiem-nang-dau-tu-voi-doanh-nghiep-british-columbia/871758.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM giới thiệu tiềm năng đầu tư với doanh nghiệp British Columbia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO