TP.HCM đẩy mạnh hợp tác kinh tế với tỉnh British Columbia của Canada

Xuân Khu (TTXVN/Vietnam+)| 25/05/2023 15:37

TP.HCM sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với tỉnh British Columbia trong các lĩnh vực thành phố đang quan tâm và phía Canada có thế mạnh về phát triển xanh như như đào tạo nguồn nhân lực, xử lý rác thải.

TP.HCM day manh hop tac kinh te voi tinh British Columbia cua Canada hinh anh 1Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan (phải) và Bộ trưởng phụ trách Thương mại của Bộ Việc làm, Phát triển Kinh tế và Đổi mới của tỉnh British Columbia (Canada) Jagrup Brar tại buổi tiếp. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Ngày 25/5, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp ông Jagrup Brar, Bộ trưởng phụ trách Thương mại của Bộ Việc làm, Phát triển Kinh tế và Đổi mới của tỉnh British Columbia (Canada); trao đổi phương hướng thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai địa phương.

Chào mừng chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Jagrup Brar, ông Võ Văn Hoan cho biết, Canada hiện xếp thứ 22 trong tổng số 117 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh với 113 dự án, có tổng vốn khoảng 130 triệu USD; kim ngạch thương mại giữa hai bên đạt khoảng 630 triệu USD vào năm 2022, tăng hơn 30% so với năm 2021.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, kết quả hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Canada vẫn còn rất khiêm tốn so với tiềm năng hợp tác giữa hai địa phương.

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn, thời gian tới thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với các địa phương của Canada, trong đó có tỉnh British Columbia, nhất là về thương mại và đầu tư.

Lãnh đạo hai địa phương cần tăng cường hợp tác, tạo nhiều cơ hội thuận lợi hơn nữa để cộng đồng doanh nghiệp hai địa phương gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh.

Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với tỉnh British Columbia trong các lĩnh vực thành phố đang quan tâm và phía Canada có thế mạnh về phát triển xanh như như đào tạo nguồn nhân lực, xử lý rác thải…

Bày tỏ ấn tượng trước tiềm năng phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Jagrup Brar cho rằng, tỉnh British Columbia và Thành phố Hồ Chí Minh đã có những bước tiến mạnh mẽ trong quan hệ thương mại, đóng góp vào sự phát triển chung của quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia.

TP.HCM day manh hop tac kinh te voi tinh British Columbia cua Canada hinh anh 2Quang cảnh buổi tiếp. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Canada và Việt Nam có rất nhiều tiềm năng hợp tác kinh tế, nhất là trong lĩnh vực chống biến đổi khí hậu, nông nghiệp, lâm nghiệp.

Mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước sẽ là nền tảng tốt cho sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa tỉnh British Columbia và Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai.

Đánh giá cao những đề xuất hợp tác của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Jagrup Brar cho biết Văn phòng thương mại-đầu tư của tỉnh British Columbia tại Thành phố Hồ Chí Minh sắp được khai trương.

Đây là sự kiện quan trọng không chỉ đánh dấu mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương mà còn thể hiện mong muốn và quyết tâm của tỉnh British Columbia trong việc thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư với Thành phố Hồ Chí Minh, nhất là trong các lĩnh vực hai bên có chung sự quan tâm và tiềm năng phát triển./.

Xuân Khu (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tphcm-day-manh-hop-tac-kinh-te-voi-tinh-british-columbia-cua-canada/864521.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM đẩy mạnh hợp tác kinh tế với tỉnh British Columbia của Canada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO