TP. Cần Thơ: Đỉnh triều cường có khả năng vượt mức báo động III trong những ngày tới

Thiện Nhân| 25/10/2023 16:39

Đài Khí tượng thủy văn TP. Cần Thơ đã đưa ra cảnh báo về mực nước các sông rạch trên địa bàn đang dâng cao, đỉnh triều có khả năng vượt mức báo động III.

ADQuảng cáo

Sẽ khởi công đồng loạt các dự án thành phần cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc TrăngCần Thơ: Mưa lớn, phố ngập như triều cường khiến người dân bất ngờ

Ngày 25/10, Đài Khí tượng thủy văn TP. Cần Thơ đã đưa ra cảnh báo về mực nước các sông rạch trên địa bàn đang dâng cao, đỉnh triều có khả năng vượt mức báo động III trong những ngày tới.

Theo đó, đỉnh của đợt triều cường lần này có khả năng xuất hiện trong các ngày 29 đến 31/10 (ngày 15 đến 17/9 âm lịch) và ở mức 2,10 - 2,15m, cao hơn mức báo động III từ 0,10 - 0,15m.

TP Cần Thơ: Đỉnh triều cường có khả năng vượt mức báo động III trong những ngày tới

Theo cảnh báo, đỉnh triều cường tại TP Cần Thơ có khả năng xuất hiện trong các ngày 29 đến 31/10. (Trong ảnh, triều cường gây ngập sâu trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

ADQuảng cáo

Vào thời điểm này của năm 2022, đỉnh triều cường tại TP. Cần Thơ lên đến 2,27m, cao nhất trong lịch sử kể từ khi tái lập thành phố (năm 2004).

Theo Đài Khí tượng thủy văn TP. Cần Thơ, triều cường lên cao nếu kết hợp với mưa lớn xuất hiện sẽ gây ngập úng cho các khu vực trũng thấp và vùng nội đô ven sông của thành phố.

TP Cần Thơ: Đỉnh triều cường có khả năng vượt mức báo động III trong những ngày tới

ng phó với triều cường, TP. Cần Thơ đãtriển khai nhiều hoạt động nhằm hạn chế ngập úng, tắc nghẽn dòng chảy

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của triều cường, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ đã yêu cầu các đơn vị, địa phương, lực lượng chức năng trên địa bàn triển khai các hoạt động phòng, chống ngập úng, tắc nghẽn dòng chảy trên các tuyến kênh rạch và hệ thống thoát nước trong nội ô thành phố.

Thiện Nhân

ADQuảng cáo
Theo congthuong.vn
https://congthuong.vn/tp-can-tho-dinh-trieu-cuong-co-kha-nang-vuot-muc-bao-dong-iii-trong-nhung-ngay-toi-281088.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Cần Thơ: Đỉnh triều cường có khả năng vượt mức báo động III trong những ngày tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO