Thể thao 360

Tottenham dừng bước tại Champions League

Quang Huy 09/03/2023 10:31

Kết quả hòa 0-0 ở lượt về khiến Tottenham thua AC Milan 0-1 chung cuộc tại vòng 1/8 Champions League.

ADQuảng cáo

Những tiếng la ó xuất hiện trên sân Tottenham Hotspur từ sau hiệp một và càng rộ lên khi trung vệ Cristian Romero nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 77. Tottenham đưa CĐV đi từ thất vọng này sang thất vọng khác khi bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Milan và kết thúc trận đấu với 10 người trên sân.

Harry Kane thất vọng khi thủ thành Milan Mike Maignan hóa giải một pha tấn công của Tottenham. Ảnh: Shutterstock

Harry Kane thất vọng khi thủ thành Milan Mike Maignan hóa giải một pha tấn công của Tottenham. Ảnh: Shutterstock

Điều này khiến ngày trở lại của Antonio Conte kém vui. Đây là trận đầu tiên HLV Italy chỉ đạo sau hơn một tháng vắng mặt vì ca phẫu thuật túi mật. Tottenham dừng bước ở vòng 1/8 nối dài chuỗi kết quả nghèo nàn của Conte tại Champions League. Thành tích tốt nhất của ông là khi vào tứ kết cùng Juventus mùa 2012-2013. Còn lại, Conte đã ba lần bị loại ở vòng bảng và hai lần ở vòng 1/8.

Hai đội cùng ra sân với sơ đồ 3-4-2-1, nhưng tuyến giữa Milan hoạt động tốt hơn, giúp họ làm chủ trận đấu những phút đầu. Tuy nhiên, Tottenham chứng tỏ sự nguy hiểm của họ trong phản công với pha bứt tốc của Dejan Kulusevski ở cánh phải, trước khi chuyền để Emerson Royal sút xa.

Điều này khiến Milan thận trọng hơn trong khi Tottenham có phần nôn nóng. Trong vòng bốn phút, đội chủ nhà nhận ba thẻ vàng liên tiếp, trong đó có một thẻ cho Conte vì lỗi phản ứng. Phút 18, đội khách tung ra pha dứt điểm đầu tiên khi Junior Messias sút chệch cột bằng chân phải không thuận.

50% những đợt lên bóng của Tottenham được thực hiện ở cánh phải, với sự kết hợp giữa bộ ba Harry Kane, Kulusevski và Emerson. Nhưng Milan tỏ ra chắc chắn ở khu vực này với Theo Hernandez và Fikayo Tomori. Phút 35, trong một lần có bóng trống trải hiếm hoi, Kane thực hiện đường căng ngang đập chân Malick Thiaw đổi hướng, nhưng không gây khó cho thủ thành Mike Maignan.

Romero nhận thẻ đỏ, khiến Tottenham không thể tăng sức ép cuối trận vì thiếu người. Ảnh: Shutterstock

Romero nhận thẻ đỏ, khiến Tottenham không thể tăng sức ép cuối trận vì thiếu người. Ảnh: Shutterstock

ADQuảng cáo

Diễn biến trận đấu không có nhiều biến chuyển trong hiệp hai bất chấp sự điều chỉnh từ hai HLV. Sự áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng của đội chủ nhà (57%) là điểm khác biệt. Nhưng chừng đó không đủ để Tottenham bẻ gãy hàng thủ được tổ chức và bọc lót tốt của đối thủ.

Trái lại, đội chủ nhà cần tới pha cứu thua bằng chân của thủ thành Fraser Forster để tránh bị thủng lưới trước cú dứt điểm cận thành của Brahim Diaz, trong tình huống hàng thủ Tottenham rối loạn dù áp đảo quân số. Phút 64, CĐV chủ nhà hứng khởi hơn đôi chút sau pha đi bóng và dứt điểm trong vòng cấm của Pierre Hojbjerg, khiến Maignan phải đẩy bóng qua xà.

Nhưng hy vọng ngược dòng của đội chủ nhà tan thành mây khói sau đó hơn 10 phút. Romero nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài Clement Turpin sau pha truy cản quyết liệt hơn mức cần thiết với Hernandez. Đây là sai lầm đáng trách của trung vệ cùng Argentina vô địch World Cup 2022. Thẻ vàng trong hiệp một của anh cũng đến từ pha vào bóng không đáng có với Rafael Leao.

HLV Milan Stefano Pioli chia vui với trung vệ Malick Thiaw sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Reuters

HLV Milan Stefano Pioli chia vui với trung vệ Malick Thiaw sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Reuters

Hơn người, những pha phản công của Milan càng tiềm ẩn nguy cơ. Olivier Giroud không thể đánh bại Forster ở góc hẹp còn Sandro Tonali xử lý quá cá nhân dù nhiều đồng đội có vị trí thuận lợi hơn để dứt điểm. Nhưng cơ hội ngon ăn nhất là tình huống tiền đạo vào thay người Divock Origi dứt điểm dội cột trong những phút bù giờ.

Ở khung thành bên kia, nỗ lực trong vô vọng của Kane có lẽ là hình ảnh tốt nhất để tóm tắt màn thể hiện của Tottenham. Thủ quân đội chủ nhà bay người đánh đầu ra ngoài sau quả tạt của Pedro Porro rồi sau đó tiếp tục đánh đầu đập đất từ đường chuyền của Son Heung-min, nhưng bị Maignan cản phá.

Tiếng còi kết thúc trận đấu từ trọng tài Turpin mở ra những phút vui sướng cho Stefano Pioli. Lần đầu tiên sau 11 năm, Milan trở lại tứ kết Champions League. Họ là đội Serie A đầu tiên làm được điều này và Napoli hay Inter cũng đang nắm lợi thế để có thể nối gót thầy trò Pioli. Trong khi đó, Tottenham trở thành đội Ngoại hạng Anh đầu tiên bị loại.

ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
https://vnexpress.net/tottenham-dung-buoc-tai-champions-league-4579121.html?gidzl=Na8B28DgBoXUMWmCX7mjB5vG2WUTA2icGrHQ1PbuVNP4KLS1p7vzAnPMMLYOUofoGW49LZNj7X8IWcWg8m
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tottenham dừng bước tại Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO