Công nghệ

TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2023 vinh danh 65 doanh nghiệp, 7 địa phương

Văn Toản 28/05/2023 - 09:21

Chiều 27/5, tại Hà Nội, 7 địa phương, 65 doanh nghiệp với 79 sản phẩm, giải pháp số đã được vinh danh tại Lễ biểu dương TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam – I4.0 Awards lần thứ 2, năm 2023.

ADQuảng cáo
TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2023 vinh danh 65 doanh nghiệp, 7 địa phương. (Ảnh: Ban Tổ chức)
TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2023 vinh danh 65 doanh nghiệp, 7 địa phương. (Ảnh: Ban Tổ chức)

Chương trình do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chủ trì, giao cho Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số và các đơn vị hữu quan thực hiện, với sự bảo trợ của Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông.

TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam – I4.0 Awards nhằm đánh giá hiệu quả thực hiện chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong các tổ chức, doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số cho các địa phương, các doanh nghiệp nhằm hướng đến thúc đẩy phát triển kinh tế số.

Đồng thời, biểu dương sự phát triển của các doanh nghiệp sản xuất, kết nối cung cầu về các giải pháp công nghệ số, xây dựng và phát triển sản xuất thông minh; thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các địa phương, doanh nghiệp.

Đây cũng là diễn đàn để các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai xây dựng nhà máy thông minh, nhà máy số, sản xuất thông minh, nghiên cứu khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, năng lực quản trị kinh doanh.

Đặc biệt, liên kết, kết nối được cộng đồng các nhà khoa học, các viện nghiên cứu, trường đại học và các doanh nghiệp, cùng hỗ trợ, tư vấn, đào tạo, chuyển giao công nghệ, phát triển kinh tế số, đạt được thành tích cao.

Theo Ban tổ chức, Chương trình biểu dương TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam đề ra các tiêu chí đánh giá cụ thể cho từng hạng mục: TOP Doanh nghiệp công nghiệp 4.0; TOP Tổ chức/Doanh nghiệp khoa học và công nghệ và Đổi mới sáng tạo; TOP Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0; TOP tổ chức/địa phương tiêu biểu chủ động thực hiện cách mạng công nghiệp 4.0.

ADQuảng cáo

Qua quá trình thẩm định sơ khảo và chung khảo công tâm, khách quan, từ 180 hồ sơ của các tổ chức, doanh nghiệp tham gia, Ban tổ chức đã đưa 150 hồ sơ vào chấm sơ khảo, chung khảo và lựa chọn được 72 hồ sơ ở các hạng mục để biểu dương.

Theo đó, Ban tổ chức đã biểu dương 65 doanh nghiệp với 79 sản phẩm, giải pháp số được trao tặng, vinh danh tiêu biểu như Tập đoàn Công nghệ Bưu chính viễn thông Việt Nam, Tổng Công ty Mobifone, Công ty Cổ phần Khoan và dịch vụ khoan dầu khí, Công ty Thành Thành Công Biên Hòa...

Ngoài ra, có 7 tỉnh, thành phố được Ban tổ chức ghi nhận những thành công tiêu biểu trong việc tổ chức, chủ động triển khai chủ trương cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và Chương trình chuyển đổi số quốc gia bao gồm: Đà Nẵng, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang và thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Các tiêu chí đánh giá cho từng hạng mục

TOP Doanh nghiệp công nghiệp 4.0 với các tiêu chí chính như: Tự động hóa, điều khiển tối ưu hóa quá trình sản xuất, thực hiện chuyển đổi số để phát triển sản xuất kinh doanh, Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ mới để thông minh hóa sản xuất kinh doanh và Hiệu quả tăng trưởng

TOP Tổ chức/Doanh nghiệp khoa học & công nghệ và Đổi mới sáng tạo với các tiêu chí: Ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong hoạt động Sản xuất kinh doanh, Chiến lược phát triển doanh nghiệp theo hướng đầu tư khoa học & công nghệ và Chuyển đổi số Mức độ đầu tư vào khoa học & công nghệ và đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp, Kết quả, thành tựu ứng dụng khoa học công nghệ, thực hiện đi đầu, dẫn dắt Công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số.

TOP Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0 với các tiêu chí: Đánh giá sản phẩm, giải pháp công nghệ số, kế hoạch, chiến lược quảng bá và phát triển thị trường cho sản phẩm hay giải pháp, Mô hình quản trị và môi trường doanh nghiệp, kế hoạch xây dựng và phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp, đánh giá kết quả, chiến lược phát triển của doanh nghiệp với sản phẩm, giải pháp.

TOP tổ chức/địa phương tiêu biểu chủ động thực hiện Cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số với các tiêu chí: Ứng dụng công nghệ số, tự động hoá trong quá trình sản xuất; Đổi mới mô hình quản trị, kinh doanh.

ADQuảng cáo
Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/top-cong-nghiep-40-viet-nam-2023-vinh-danh-65-doanh-nghiep-7-dia-phuong-post754913.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2023 vinh danh 65 doanh nghiệp, 7 địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO