Công nghệ thông tin

Top 8 tựa game giống Black Myth: Wukong

Trung Kiên 28/08/2024 14:41

Nếu bạn chưa có dịp trải nghiệm Black Myth: Wukong, hãy thử những trò chơi tương tự sau đây.

ADQuảng cáo

Top 8 tựa game giống Black Myth: Wukong

Wo Long: Fallen Dynasty

Wo Long: Fallen Dynasty - Khó, rất khó, nhưng chơi quen thì rất đã tay

Wo Long: Fallen Dynasty là một tựa game hành động nhập vai mang đậm chất Soulslike. Dù được phát triển bởi Team Ninja, một studio Nhật Bản, nhưng trò chơi lại lấy bối cảnh giả tưởng về lịch sử Trung Quốc trong thời kỳ suy tàn của nhà Hán, ngay trước giai đoạn Tam Quốc.

Tương tự như Black Myth: Wukong, Wo Long: Fallen Dynasty cũng được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng của Trung Quốc là Tam Quốc Diễn Nghĩa. Do đó, nếu bạn yêu thích văn hóa và lịch sử Trung Quốc, đây chắc chắn là một tựa game không thể bỏ qua.

Ngoài ra, Wo Long: Fallen Dynasty nổi bật với cơ chế chiến đấu tinh xảo, kẻ địch và các trận đấu với boss đều được thiết kế tỉ mỉ, mang lại những cuộc chiến kịch tính. Bên cạnh đó, trò chơi còn cho phép người chơi tùy chỉnh nhân vật và sở hữu kho vũ khí phong phú, nâng cao trải nghiệm chiến đấu của người chơi.

Sekiro: Shadows Die Twice

Sekiro™: Shadows Die Twice - GOTY Edition trên Steam

Sekiro: Shadows Die Twice là một game hành động nhập vai được phát triển bởi FromSoftware. Trò chơi diễn ra trong thời kỳ Sengoku, còn gọi là thời Chiến Quốc ở Nhật Bản, và người chơi sẽ nhập vai một shinobi trên hành trình báo thù một gia tộc samurai.

Tương tự như Black Myth: Wukong, Sekiro không tập trung nhiều vào các yếu tố RPG, người chơi không thể tùy chỉnh ngoại hình nhân vật và chỉ sử dụng katana làm vũ khí chính. Mặc dù vậy, trò chơi vẫn được cộng đồng coi là một tựa game Soulslike bởi độ khó cao và “chất riêng” đặc trưng. Cả Wukong và Sekiro đều chứa đựng nhiều yếu tố liên quan đến Phật giáo, tôn giáo chính của nhiều quốc gia ở Đông Á, Đông Nam Á và Nam Á.

Sekiro: Shadows Die Twice đã giành giải thưởng Game of the Year (GOTY) năm 2020 nhờ vào hệ thống chiến đấu độc đáo. Trò chơi nhấn mạnh vào khả năng đỡ đòn và phản công, với các đòn kết liễu mạnh mẽ. Bên cạnh đó, game còn kết hợp yếu tố lén lút, mang đến cho người chơi trải nghiệm phong phú hơn.

God of War (2018)

Ragnarok chưa ra mắt, người tạo nên thành công cho God of War 2018 đã qua đời

God of War (2018) là một tựa game hành động phiêu lưu được phát triển bởi Santa Monica và phát hành bởi Sony. Khác với các phiên bản trước tập trung vào Thần thoại Hy Lạp, phiên bản 2018 lấy cảm hứng từ Thần thoại Bắc Âu, đánh dấu một sự khởi đầu mới cho toàn bộ series God of War.

Không phải ngẫu nhiên mà Black Myth: Wukong đôi khi được gọi là "God of War của Đông Á." Cả hai trò chơi này đều có nhiều điểm chung, nên nếu bạn yêu thích một trong hai, thì chắc chắn nên thử qua cả hai. God of War mang đến một cốt truyện sâu sắc, nhiều phân đoạn cắt cảnh ấn tượng, và chất lượng hình ảnh xuất sắc. Có thể nói, Black Myth: Wukong và God of War không chỉ là trò chơi mà còn là những tác phẩm điện ảnh, chứa đựng vô số ý nghĩa và cảm xúc.

Elden Ring - Tựa game giống Black Myth: Wukong

Elden Ring là một tựa game hành động nhập vai mang đậm dấu ấn của thể loại Soulslike, được phát triển bởi FromSoftware. Trong trò chơi, người chơi sẽ hóa thân thành một Tarnished trên hành trình thu thập các mảnh vỡ của Elden Ring sau sự kiện The Shattering, với mục tiêu cuối cùng là trở thành Elden Lord mới của The Lands Between.

Nhiều người đã so sánh Elden Ring với Black Myth: Wukong, bởi cả hai trò chơi đều sở hữu số lượng boss đáng kể với thiết kế vô cùng tinh xảo và chi tiết. Nếu bạn đã trải qua những trận đấu boss kịch tính trong Black Myth: Wukong và còn lưu luyến, thì đây chính là lúc để bước vào hành trình trở thành một Tarnished và chinh phục danh hiệu Elden Lord.

Trong năm 2022, Elden Ring đã giành được hàng loạt giải thưởng, trong đó có nhiều danh hiệu Game of the Year (GOTY). Nhiều đánh giá còn coi trò chơi là "GOTY của GOTY" nhờ vào gameplay toàn diện, từ thiết kế thế giới mở rộng lớn, cốt truyện hấp dẫn với nhiều bí ẩn chồng chéo, đến hệ thống nhập vai sâu sắc với hàng trăm cách xây dựng nhân vật, vũ khí đa dạng, và những phương thức chiến đấu phong phú.

Nioh 2

Nioh 2
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Nioh 2 là một tựa game hành động nhập vai do Team Ninja phát triển và được Sony phát hành. Trò chơi lấy bối cảnh Nhật Bản cuối thế kỷ 16, diễn ra trước các sự kiện của Nioh (2017). Một điểm tương đồng giữa Black Myth: Wukong và Nioh 2 là cơ chế chiến đấu đa dạng. Trong Wukong, người chơi có thể chuyển đổi giữa ba thế đứng khác nhau để tạo ra các đòn tấn công mạnh mẽ hoặc tầm xa hơn, trong khi ở Nioh 2, bạn có bốn thế đứng với các tính năng tương tự. Thêm vào đó, Nioh 2 cho phép người chơi biến hình thành quái vật để thực hiện các đòn tấn công đặc biệt, mặc dù thời gian biến hình ngắn và không thể kết hợp combo như trong Wukong.

Phát hành cùng thời điểm với Sekiro, Nioh 2 được nhận xét là có độ khó cao hơn so với trò chơi của FromSoftware. Ngoài ra, Nioh 2 còn gây ấn tượng với lối chơi sáng tạo, đặc biệt là chế độ co-op ba người.

Dark Souls 3

DARK SOULS III | Official Website (EN)

Phần cuối của loạt game Dark Souls thực sự là một kiệt tác, hội tụ đầy đủ từ đồ họa, cốt truyện cho đến lối chơi. Người chơi nhập vai một nhân vật chính không tên, bước chân vào một thế giới tối tăm, hoang vu và đổ nát. Nhiệm vụ của bạn là thắp sáng ngọn lửa khởi nguyên, ngọn lửa mang theo hy vọng và sự sống cho tất cả các sinh vật trong cõi u ám này.

Tựa game Black Myth: Wukong - Series Dynasty Warriors

New Dynasty Warriors Game Announced

Series Dynasty Warriors nổi tiếng với những màn hành động chặt chém đặc trưng, nơi người chơi thường phải đối đầu với hàng chục, thậm chí hàng trăm kẻ địch cùng lúc. Chính vì yếu tố này mà không ít người chơi bỏ qua phần cốt truyện của game. Thực tế, Dynasty Warriors lấy cảm hứng sâu sắc từ thời kỳ Tam Quốc ở Trung Quốc, khoảng năm 220 - 265 sau công nguyên, với nhiều nhân vật được tái hiện từ tác phẩm kinh điển Tam Quốc Diễn Nghĩa.

Monkey King: Hero Is Back

MONKEY KING: HERO IS BACK | Divine Shop

Dựa trên bộ phim cùng tên ra mắt năm 2015, Monkey King: Hero Is Back là trò chơi theo chân Đại Thánh, Tôn Ngộ Không, sau khi được giải thoát khỏi Ngũ Hành Sơn sau 500 năm bị giam cầm. Từ đó, Tôn Ngộ Không bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới cùng một cậu bé ngưỡng mộ mình.

Ngoài ra, trò chơi hành động phiêu lưu này còn bổ sung thêm các chương mới vào cốt truyện của bộ phim gốc, tạo ra nhiều lớp mới trong cốt truyện đồng thời khám phá sâu hơn khía cạnh võ thuật với những trận chiến nhịp độ nhanh chống lại nhiều kẻ thù và boss khác nhau.

Những lưu ý trước khi mua Black Myth: Wukong

Black Myth: Wukong là một trong những tựa game có đồ hoạ tốt nhất trong khoảng 2 năm gần đây. Ngay khi phiên bản chơi thử được phát hành tại Gamescom 2024, trò chơi đã cho thấy đồ hoạ sắc nét, hoạt ảnh sống động, màu sắc chân thực. Do đó, trước khi nó được ra mắt chính thức, rất nhiều người chơi biết rằng họ sẽ cần có một bộ PC đủ mạnh để có thể thưởng thức trò chơi tốt nhất ở cài đặt Cinematic.

Tựa game Black Myth: Wukong không phải thế giới mở

Khi xem các đoạn trailer ban đầu, nhiều người đã so sánh Black Myth: Wukong với Elden Ring và cho rằng đây là một trò chơi thế giới mở mới. Tuy nhiên, sau khi trò chơi chính thức ra mắt, chúng ta nhận ra rằng Black Myth: Wukong thực chất chỉ là một game bán mở, với một số khu vực rộng để khám phá tự do nhưng phần lớn vẫn là bản đồ tuyến tính.

Dù vậy, điều này không hẳn là xấu vì bạn sẽ được trải nghiệm một câu chuyện rõ ràng và có trình tự trong Black Myth: Wukong. Mặc dù không phải là thế giới mở, các bản đồ trong trò chơi vẫn rất rộng rãi, với nhiều con đường và khu vực cần thời gian dài để khám phá và đánh bại các boss.

Về thời lượng của game Black Myth: Wukong

Khác với kỳ vọng của nhiều game thủ, thời gian chơi cốt truyện của Black Myth: Wukong chỉ kéo dài khoảng 15 giờ. Bạn có thể cảm thấy con số này hơi ngắn cho một tựa game AAA với mức giá lên tới 1.3 triệu VNĐ. Tuy nhiên, đừng để điều đó ảnh hưởng đến quyết định mua game của bạn, vì thực tế chúng ta có thể mất từ 60-100 giờ để hoàn thành toàn bộ trò chơi.

Black Myth: Wukong nổi bật với độ khó cao, do đó "trình độ sẽ tỷ lệ nghịch với thời gian chơi." Bên cạnh đó, bạn sẽ được tham gia vào những trận chiến gay cấn cùng với hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp và chất lượng cao, chắc chắn xứng đáng với từng đồng bạn bỏ ra.

Về cut scene của game

Việc lạm dụng cut scene đã trở thành một chủ đề gây tranh cãi trong ngành công nghiệp game trong suốt nhiều năm qua. Có những người đam mê chúng, nhưng cũng không ít người lại tỏ ra không hài lòng. Theo thông tin được biết, trò chơi Black Myth: Wukong mất khoảng 15 giờ để hoàn thành câu chuyện, trong đó có hơn 3 giờ là các đoạn cut scene. Mặc dù những đoạn này đều có chất lượng hình ảnh rất đẹp, nội dung thú vị và mang tính điện ảnh cao, nhưng chúng lại chiếm tới 20% thời gian chơi chính.

Những game thủ yêu thích các tựa game như God of War, Hellblade hay những sản phẩm của "thánh Kojima" có thể sẽ không phàn nàn gì về điều này. Tuy nhiên, với những ai chỉ dành ít thời gian mỗi ngày cho việc chơi game, số lượng cut scene trong Black Myth: Wukong có thể sẽ gây ra chút phiền toái.

Tựa game Black Myth: Wukong không phải Soulslike

Một trong những chủ đề được bàn luận sôi nổi và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt từ khi game ra mắt đến nay là: Black Myth: Wukong có phải là một tựa game Soulslike hay không? Điều này phụ thuộc vào cách bạn hiểu về định nghĩa của Soulslike. Nếu bạn yêu thích thể loại này bởi những trận chiến với boss gay cấn và cơ chế chiến đấu chủ yếu dựa vào việc né tránh, thì Black Myth: Wukong chính là “Soulslike” dành cho bạn.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 8 tựa game giống Black Myth: Wukong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO