Giải trí

Top 5 địa điểm du lịch Thái Lan đáng nhớ nhất năm 2024

Hùng Cường 29/03/2024 10:00

Thái Lan là đất nước sở hữu ngành công nghiệp du lịch phát triển, thu hút hơn 12 triệu lượt khách mỗi năm. Được biết đến với danh xưng thiên đường du lịch và mua sắm của Đông Nam Á, Thái Lan là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua trong những chuyến đi sắp tới.

ADQuảng cáo

1. Cung điện Hoàng gia – Grand Place

Bangkok có lẽ chính là thành phố mà bất kỳ du khách nào cũng muốn đặt chân khi đi du lịch Thái Lan. Thủ đô Bangkok có rất nhiều điều hay ho để bạn khám phá và Cung điện Hoàng gia chính là tọa độ đầu tiên mà bạn nên ghé thăm. Với lối kiến trúc vô cùng độc đáo và giá trị về mặt lịch sử, Cung điện Hoàng gia đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn nhất.

Cung điện là nơi ở chính thức của các vị vua, nằm bên bờ sông Chao Phraya êm đềm. Tòa cung điện là một tổng thể nguy nga, tráng lệ với những công trình lớn như đền thờ, hội trường hoàng gia và các di tích cổ. Trong đó, nổi tiếng nhất phải đến ngôi chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaeo – nơi có thánh tích tương truyền là từ tóc hay mảnh xương của Đức Phật giác ngộ.

2. Bãi biển Railay, tỉnh Krabi

Tỉnh Krabi là địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng, nơi có những bãi biển đẹp và thơ mộng nhất. Trong đó, Railey là bãi biển được nhiều du khách lựa chọn, sở hữu làn nước trong xanh và bờ cát trắng trải dài. Sẽ không ngoa khi nói nơi đây là lát cắt của thiên đường. Để đến được đảo, du khách phải di chuyển bằng thuyền địa phương.

ADQuảng cáo

3. Vịnh Phang Nga

Nằm trong TOP những địa điểm nhất định phải đến ở Thái Lan, Vịnh Phang Nga là bức tranh sơn thủy hữu tình mà bạn không thể bỏ qua. Phang Nga còn chính là vịnh biển thuộc vùng biển Andaman, giữa đảo Phuket và bán đảo Malay ở miền Nam Thái Lan. Đây là một quần thể đảo với hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ và hệ thống hang động kỳ bí.

4. Thành phố cổ Sukhothai

Thành phố cổ Sukhothai là một địa điểm du lịch Thái Lan dành riêng cho những ai yêu thích lịch sử và đam mê nhiếp ảnh. Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, các tàn tích của thành phố cổ là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất Xứ sở Chùa Vàng. Để ngắm nhìn vẻ đẹp huy hoàng và tráng lệ của nơi này, du khách có thể đến đây vào buổi sáng hoặc lúc chiều tà.

5. Thành phố lịch sử Ayutthaya

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch Thái Lan gần Bangkok thì thành phố lịch sử Ayutthaya sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Điểm tham quan này chỉ cách thủ đô Bangkok một chuyến tàu hoặc xe buýt, phù hợp để đi trong ngày. Đến đây, du khách sẽ phải choáng ngợp bởi những tàn tích ám ảnh nhưng cũng không kém phần lãng mạn của thủ đô cũ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 5 địa điểm du lịch Thái Lan đáng nhớ nhất năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO