Giải trí

Top 10 địa điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua trong mùa hè 2024

Hùng Cường 03/04/2024 09:15

Đà Lạt sở hữu vô vàn điểm đến độc đáo với nhiều phong cách và hoạt động giải trí phong phú đáp ứng tất tần tật mọi nhu cầu, lứa tuổi, đối tượng du khách này.

ADQuảng cáo

1. Khu du lịch Lá Phong

Như lạc vào vườn địa đàng, khu du lịch Lá Phong sở hữu cho mình một không gian rợp bóng cây với 20.000 cây tùng, 2.000 cây lá phong, 500 cây anh đào và 1 vườn bonsai đủ hình thù.

  • Địa chỉ: 45 Đặng Thái Thân, phường 3, TP. Đà Lạt.
  • Thời gian hoạt động: 08:00 - 17:00.
  • Giá vé vào cổng: 50.000 VND/người lớn và 35.000 VND/trẻ em.

Những khung cửa kính tròn và đầy sắc màu đặc trưng

2. QUE Garden

Là tín đồ của các loài hoa và cây xanh, bạn nhất định phải ghé thăm QUE Garden - khu vườn bonsai lá kim lớn nhất Việt Nam - để tận mắt ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật từ bàn tay của người thợ làm vườn chuyên nghiệp. Sở hữu diện tích lên đến 20.000m2 và nằm dưới chân đèo Mimosa, địa điểm này được ví von là chốn bồng lai tiên cảnh khi có cây, có hoa khoe sắc, có hồ nước yên ả và kiến trúc đậm chất Nhật Bản.

  • Địa chỉ: Đèo Mimosa, phường 10, TP. Đà Lạt.
  • Thời gian hoạt động: 07:00 - 17:00.

QUE Garden là khu vườn Nhật Bản giữa lòng Đà Lạt

3. Nhà Thờ Domaine De Marie

Không chỉ là một địa điểm tôn giáo nổi tiếng, nhà thờ Domaine De Marie còn gây ấn tượng bởi lối kiến trúc đậm chất Châu Âu, mang sắc đỏ hồng cổ điển nhưng lại không hề lỗi thời.

Đến tu viện, bên cạnh việc “sống ảo” cháy máy với background không góc chết, du khách còn có thể đi dạo trong khuôn viên đầy hoa cỏ, tham dự lễ và thăm các bạn nhỏ mồ côi đang sinh sống tại đây.

  • Địa chỉ: 1 Ngô Quyền, phường 6, TP. Đà Lạt.
  • Thời gian hoạt động: Cả ngày.

Nhà thờ màu hồng với kiến trúc cổ kính nổi bật

4. Biệt Điện Trần Lệ Xuân

Tưởng chừng là một địa điểm bị lãng quên, Biệt Điện Trần Lệ Xuân sau khi góp mặt trong nhiều MV ca nhạc đã hot trở lại, khiến bạn không khỏi trầm trồ bởi sự hoài cổ và đẹp đầy bí ẩn.

Bạch Ngọc hiện đại với bể bơi nước nóng độc lạ, Lam Ngọc mang vẻ dịu dàng với vườn hoa Nhật Bản và Hồng Ngọc sở hữu chiếc view đắt giá toàn cảnh thành phố.

  • Địa chỉ: 2 Yết Kiêu, phường 5, TP. Đà Lạt.
  • Thời gian hoạt động: 07:30 - 16:30.
  • Giá vé vào cổng: 40.000 VND/người.

Đến Biệt Điện, bạn nhất định phải làm một “pô” tại bể bơi màu xanh cực xinh này

5. Cung Nam Phương Hoàng Hậu

Được xây dựng vào năm 1930, cung Nam Phương Hoàng Hậu tọa lạc trên một ngọn đồi tại trung tâm thành phố, là một công trình kiến trúc tiêu biểu cho sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách Pháp cổ và Á Đông.

ADQuảng cáo
  • Địa chỉ: 4 Hùng Vương, phường 10, TP. Đà Lạt.
  • Thời gian hoạt động: 08:00 - 17:00.
  • Giá vé vào cổng: 10.000 VND/người.

6. Lăng Nguyễn Hữu Hào

Sở hữu vẻ hoang sơ và bí ẩn, Lăng Nguyễn Hữu Hào nằm trên một đồi thông nguyên sinh nằm ở phía Tây thành phố. Sau khi gửi xe, du khách sẽ đi bộ dọc 158 bậc thang thẳng tắp với hai bên là cây xanh um tùm và hoa dã quỳ nở khoe sắc đẹp như tranh vẽ.

Địa chỉ: đường Hoàng Văn Thụ, phường 5, TP. Đà Lạt.

Con đường dẫn đến lăng ngập tràn cỏ cây

7. Phân Viện Sinh Học Tây Nguyên

Nếu như đã quá quen thuộc với các vintage, đáng yêu hay retro tại các địa điểm vui chơi Đà Lạt, MoMo sẽ gợi ý cho bạn một địa chỉ sở hữu vibe đầy ma mị, cực kỳ hợp cho các bức hình thời trang cực chất - Phân Viện Sinh Học Tây Nguyên.

  • Địa chỉ: 117 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, TP. Đà Lạt.
  • Thời gian hoạt động: 07:30 - 17:00.
  • Giá vé vào cổng: 15.000 VND/người.

Phân Viện Sinh Học Tây Nguyên với vẻ đẹp kì bí

8. Đồi Đa Phú

Cách trung tâm khoảng tầm 12km, bạn chỉ mất tầm 20 - 30 phút di chuyển là đến nơi ngắm toàn cảnh thành phố với view rừng thông, các khu vườn hay nhà kính lấp ló đẹp như tranh vẽ. Bạn hãy thử cắm trại qua đêm tại đây để vừa đón hoàng hôn đỏ rực và tận hưởng bầu trời đầy sao; vừa chào bình minh và săn mây lúc rạng sáng.

Địa chỉ: Phường 7, TP. Đà Lạt.

Còn gì lãng mạn bằng đón bình mình trên đồi Đa Phú cùng người mình yêu

9. Đồi Thiên Phúc Đức

Cùng với đồi Đa Phú, đồi Thiên Phúc Đức cũng là nơi được các tín đồ du lịch lựa chọn là một trong những tọa độ săn mây đỉnh nhất Đà Lạt. Đi dọc theo con đường mòn đến đỉnh đồi, bạn sẽ bắt gặp cây thông cô đơn nổi tiếng, nằm giữa không gian tĩnh lặng và tạo nên nét chấm phá giữa khung cảnh núi rừng.

Nếu đi cùng nhóm bạn, hãy rủ rê đồng bọn cắm trại qua đêm tại đây, ngủ lều, ăn thịt nướng và sống giữa rừng thông yên bình như quên đi muộn phiền.

Địa chỉ: phường 7, TP. Đà Lạt.

Đồi Thiên Phúc Đức là địa điểm du lịch Đà Lạt rất được yêu thích

10. Đồi chè Cầu Đất

Cách thành phố Đà Lạt khoảng 23km, đồi chè Cầu Đất với hơn 100 năm tuổi sẽ mang bạn đến một khung cảnh những cánh đồng chè nối tiếp nhau, trải dài trên diện tích 230 ha cực kỳ yên bình và không khí trong lành. Đi dọc con đường nhỏ men lên đỉnh đồi, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh đồi chè xanh mướt mắt, vài ba cụm hoa dã quỳ khoe sắc, quán cà phê container nổi bật ngay chân đồi và xa xa là rừng thông hùng vĩ.

  • Địa chỉ: thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường, Lâm Đồng.
  • Thời gian hoạt động: 07:30 - 17:00.

Đồi chè Cầu Đất xanh mướt

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 10 địa điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua trong mùa hè 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO