TỔNG THUẬT TỌA ĐÀM: Huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng hàng không

23/06/2023 22:16

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), hưởng ứng phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” được Thủ tướng Chính phủ phát động, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm “Huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng hàng không” với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia về hạ tầng hàng không nhằm phân tích, đánh giá, kiến giải, luận bàn về vấn đề này.

ADQuảng cáo

9H TỌA ĐÀM: Huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng hàng không - Ảnh 1.

Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã xác định rõ: Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, trong đó có hạ tầng về giao thông vận tải là 1 trong 3 đột phá chiến lược. Bám sát định hướng, quan điểm của Đảng, thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông vận tải, trong đó coi phát triển hạ tầng hàng không là một trong những trọng tâm.

Với sự tăng trưởng kỷ lục trong những năm gần đây của ngành hàng không, công tác đầu tư phát triển hạ tầng của ngành là một yêu cầu bức thiết đặt ra, giúp giải quyết vấn đề nổi cộm hiện nay là tình trạng quá tải ở một số cảng hàng không. Đầu tư cho hạ tầng hàng không đòi hỏi một lượng vốn lớn trong khi ngân sách nhà nước còn eo hẹp, điều kiện về nguồn lực tài chính còn hạn chế.

Trong bối cảnh như vậy, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo việc huy động, đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư vào hạ tầng hàng không và đến nay đã đạt được một số kết quả bước đầu tích cực. Nhiều địa phương có đề nghị xã hội hóa việc đầu tư, khai thác các công trình trong cảng hàng không, sân bay; sự quan tâm, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư của các doanh nghiệp vào lĩnh vực hạ tầng hàng không ngày càng nhiều hơn; nhiều dự án đầu tư vào lĩnh vực này theo hình thức PPP được khởi động hoặc đã và đang được triển khai thực hiện hiệu quả.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực bước đầu đạt được và sau quá trình khởi động có thể coi là suôn sẻ thì việc thu hút đầu tư phát triển hạ tầng hàng không cần phải tiếp tục "kích hoạt" một giai đoạn mới với tốc độ nhanh hơn, có thể vượt "gió ngược" để cất cánh. Vậy giải pháp nào để làm điều này?

CẬP NHẬT TỌA ĐÀM: Huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng hàng không - Ảnh 2.

Các vị khách mời tham dự Tọa đàm tại Hà Nội (từ trái sang): Ông Phạm Ngọc Sáu – Nguyên Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn; ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư Bộ Giao thông vận tải; ông Lương Hoài Nam, Chuyên gia hàng không; TS. Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Nhân dịp 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), hưởng ứng phong trào thi đua "Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí" được Thủ tướng Chính phủ phát động, như Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhiều lần nhấn mạnh, nguồn lực bắt nguồn tư tư duy, động lực bắt nguồn từ đổi mới, sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm "Huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng hàng không"với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia về hạ tầng hàng không nhằm phân tích, đánh giá, kiến giải, luận bàn về vấn đề này.

ADQuảng cáo

Tham dự Tọa đàm có các vị khách mời: 

- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy (tham dự trực tuyến từ Quảng Ninh)

- Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Anh Dũng

-  Ông Phạm Ngọc Sáu – Nguyên Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn

-  Ông Lương Hoài Nam, Chuyên gia hàng không

TS. Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, điều phối chương trình Tọa đàm. 


ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/9h-toa-dam-huy-dong-cac-nguon-luc-phat-trien-ha-tang-hang-khong-102230623081721187.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TỔNG THUẬT TỌA ĐÀM: Huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO