Tổng Thư ký Guterres nhấn mạnh cam kết của LHQ ủng hộ Iraq

Hoài Thanh (TTXVN/Vietnam+)| 02/03/2023 07:03

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc trong khuôn khổ chuyến thăm Iraq lần đầu tiên sau 6 năm, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã có những cuộc gặp với các quan chức của quốc gia Trung Đông này.

Tong Thu ky Guterres nhan manh cam ket cua LHQ ung ho Iraq hinh anh 1Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, trong khuôn khổ chuyến thăm Iraq lần đầu tiên sau 6 năm, Tổng Thư ký Liên hợp quốcAntonio Guterres đã có những cuộc gặp với các quan chức của quốc gia Trung Đông này.

Phát biểu tại buổi họp báo chung sau cuộc gặp Thủ tướng Iraq Mohammed Shia al-Sudani ngày 1/3, Tổng thư ký  Guterres khẳng định chuyến thăm của ông thể hiện cam kết của Liên hợp quốc  về sự ủng hộ và hỗ trợ dành cho Baghdad trong tiến trình củng cố các thiết chế dân chủ, thúc đẩy hòa bình, phát triển bền vững và nhân quyền cho tất cả người dân Iraq.

Tổng thư ký Liên hợp quốc  thừa nhận những thách thức mà Iraq đang gặp phải là không nhỏ, sau khi đất nước trải qua nhiều năm chiến tranh, chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa giáo phái và can thiệp từ bên ngoài. Trước thông tin cho rằng Thủ tướng Mohammed Shia al-Sudani tiếp tục vấp phải rào cản chính trị tiềm tàng trong quá trình phục hồi nền kinh tế quốc gia, ông Guterres bày tỏ tin tưởng Iraq có thể thoát khỏi các chu kỳ bất ổn, dễ đổ vỡ.

Nhà lãnh đạo Liên hợp quốc  bày tỏ: “Tôi đánh giá cao cam kết của Thủ tướng (Iraq) về xử lý những thách thức cấp bách nhất mà Iraq đang phải đối mặt, về chống tham nhũng, nâng cao chất lượng dịch vụ công, đa dạng hóa nền kinh tế để giảm tỷ lệ thất nghiệp và tạo cơ hội cho người dân, đặc biệt là giới trẻ.

Thay đổi mang tính cấu trúc như vậy cần tới cải cách hệ thống, xây dựng các thiết chế vững mạnh hơn, quản trị tốt hơn ở mọi cấp và Liên hợp quốc  sẵn sàng trợ giúp những nỗ lực quan trọng này”./.

Hoài Thanh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tong-thu-ky-guterres-nhan-manh-cam-ket-cua-lhq-ung-ho-iraq/848836.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Thư ký Guterres nhấn mạnh cam kết của LHQ ủng hộ Iraq
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO