Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẵn sàng gặp người đồng cấp Syria

(Vietnam+)| 17/07/2023 20:44

Tổng thống Tayyip Erdogan nêu rõ Thổ Nhĩ Kỳ có thể tổ chức hội nghị thượng đỉnh bốn bên (với Syria, Nga và Iran), và sẵn sàng tiến hành cuộc gặp với người đồng cấp Syria Bashar al Assad.

Tong thong Tho Nhi Ky tuyen bo san sang gap nguoi dong cap Syria hinh anh 1 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 17/7, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố ông sẵn sàng tiến hành cuộc gặp với người đồng cấp Syria Bashar al Assad, nhưng chỉ trích việc đưa ra điều kiện rút quân Thổ Nhĩ Kỳ khỏi lãnh thổ Syria làm điều kiện tiên quyết cho đàm phán là "không thể chấp nhận được."

Phát biểu với báo giới tại thành phố Istanbul trước thềm chuyến thăm 3 ngày tới Saudi Arabia, Qatar và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Tổng thống Erdogan khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ không bao giờ "đóng cánh cửa" thảo luận với chính quyền Syria.

Ông Erdogan nêu rõ: "Chúng ta có thể tổ chức hội nghị thượng đỉnh bốn bên (với Syria, Nga và Iran), và tôi cũng sẵn sàng gặp gỡ Tổng thống Assad. Vấn đề ở đây là cách tiếp cận của họ đối với chúng tôi. Điều kiện của Damascus về việc rút hoàn toàn lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ là không thể chấp nhận được."

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm: "Chúng ta đang chiến đấu chống khủng bố ở đó. Làm sao chúng ta có thể rút quân khi đất nước chúng ta đang bị đe dọa liên tục từ những kẻ khủng bố dọc theo biên giới... Chúng ta mong đợi một cách tiếp cận công bằng"./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-erdogan-tho-nhi-ky-co-the-to-chuc-hn-thuong-dinh-4-ben/875610.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẵn sàng gặp người đồng cấp Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO