Tổng thống Nga và UAE khẳng định củng cố quan hệ song phương

Phan An (TTXVN/Vietnam+)| 16/06/2023 20:47

Tại hội đàm, Tổng thống Nga Vladimir Putin hoan nghênh các mối quan hệ giữa Nga và UAE, đồng thời khẳng định quốc gia giàu dầu mỏ ở Trung Đông là một "đối tác rất tốt" của Moskva.

Tong thong Nga va UAE khang dinh cung co quan he song phuong hinh anh 1Tổng thống Nga Vladimir Putin và và Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Sheikh Mohamed bin Zayed Al-Nahyan. (Nguồn: RIA)

Ngày 16/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Sheikh Mohamed bin Zayed Al-Nahyan đã có cuộc hội đàm bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg lần thứ 26 (SPIEF) tại thành phố St.Petersburg, thảo luận về quan hệ song phương.

Tại hội đàm, Tổng thống Putin hoan nghênh các mối quan hệ giữa Nga và UAE, đồng thời khẳng định quốc gia giàu dầu mỏ ở Trung Đông là một "đối tác rất tốt" của Moskva.

Về phần mình, Tổng thống Sheikh Mohamed bin Zayed Al-Nahyan bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ với Nga.

Theo hãng thông tấn WAM của UAE, tại cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo trao đổi về mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Nga và UAE đã hợp tác chặt chẽ với tư cách là thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+).

Dubai là một trong những thành phố trên thế giới duy trì các chuyến bay thẳng đến Moskva sau khi xảy ra cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine vào tháng 2/2022./.

Phan An (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-nga-va-uae-khang-dinh-cung-co-quan-he-song-phuong/868706.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga và UAE khẳng định củng cố quan hệ song phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO