Tổng thống Nga Putin chuẩn bị thăm Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 8

Duy Trinh (TTXVN/Vietnam+)| 07/08/2023 22:36

Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan dự kiến sẽ hội đàm về các vấn đề liên quan đến thời điểm nối lại Thỏa thuận Ngũ cốc, quan hệ song phương, giải quyết xung đột Nga-Ukraine.

Tong thong Nga Putin chuan bi tham Tho Nhi Ky vao cuoi thang 8 hinh anh 1Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Báo Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn các nguồn tin ngày 7/8 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thăm Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần cuối tháng Tám này.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Putin sẽ gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ KỳRecep Tayyip Erdogan.

Chương trình nghị sự của các cuộc hội đàm sẽ bao gồm các vấn đề liên quan đến thời điểm nối lại Thỏa thuận Ngũ cốc, quan hệ song phương, quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Azerbaijan và Armenia, cũng như các biện pháp giúp bình thường hóa quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Một số chuyên gia Nga lưu ý rằng việc nối lại các cuộc hòa đàm giữa Nga và Ukraine cũng sẽ được thảo luận tại cuộc gặp.

Theo nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Erdogan sẽ công bố đề xuất nối lại đàm phán hòa bình về Ukraine trong các cuộc thảo luận với Tổng thống Putin, phía Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đề nghị làm trung gian hòa giải trong việc giải quyết xung đột.

Trong cuộc điện đàm vào ngày 2/8 vừa qua, Tổng thống Putin và người đồng cấp Erdogan đã nhất trí xúc tiến chuẩn bị cho cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo.

Phát biểu trước báo giới ngày 4/8, Tổng thống Erdogan cho hay ông Putin có khả năng sẽ thăm Thổ Nhĩ Kỳ và thời điểm chuyến thăm sẽ được thống nhất qua các kênh ngoại giao của hai nước./.

Duy Trinh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-nga-putin-chuan-bi-tham-tho-nhi-ky-vao-cuoi-thang-8/887758.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga Putin chuẩn bị thăm Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO