Tổng thống Nga khẳng định quan hệ truyền thống 70 năm với Triều Tiên

Nguyễn Hà| 18/06/2024 10:51

Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga và Triều Tiên sẽ đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới thông qua nỗ lực chung và điều này sẽ góp phần phát triển mối quan hệ giữa hai nước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AA/TTXVN)
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AA/TTXVN)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 18/6 dẫn bài viết trên báo Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định lịch sử và truyền thống quan hệ hữu nghị và láng giềng tốt đẹp giữa Nga và Triều Tiên trên cơ sở bình đẳng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau đã trải qua 70 năm.

Trong bài viết trên báo Rodong Sinmun, Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga và Triều Tiên sẽ đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới thông qua nỗ lực chung và điều này sẽ góp phần phát triển mối quan hệ giữa hai nước, cũng như sẽ đóng góp quan trọng đối với thế giới hiện nay.

Ngoài ra, ông Putin cũng nói rằng Nga và Triều Tiên sẽ tăng cường giao lưu và hợp tác trong các lĩnh vực như giáo dục, du lịch và văn hóa.

Bài viết khẳng định lịch sử và truyền thống quan hệ hữu nghị và láng giềng tốt đẹp giữa Nga và Triều Tiên trên cơ sở bình đẳng, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau đã trải qua 70 năm.

Hãng tin TASS dẫn lời ông Yuri Ushakov - Trợ lý của Tổng thống Nga về các vấn đề quốc tế - cho biết Tổng thống Putin sẽ đến Bình Nhưỡng vào chiều 18/6 (theo giờ địa phương).

Dự kiến, Tổng thống Putin sẽ có cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Kim Jong Un vào ngày 19/6, sau đó hai nhà lãnh đạo sẽ ký kết nhiều văn kiện quan trọng, mở ra những triển vọng hợp tác hơn nữa giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Vào tháng 9/2023, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã thăm chính thức Nga và Liên bang Nga trở thành quốc gia đầu tiên mà nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thăm kể từ sau đại dịch COVID-19.

Trong thời gian ở thăm vùng Viễn Đông Nga, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã mời Tổng thống Putin thăm Triều Tiên vào thời gian phù hợp.

Trước đó, Tổng thống Putin từng thăm Triều Tiên vào tháng 7/2000, hai tháng sau lễ nhậm chức của ông.

Kể từ năm ngoái, hai nước cũng thường xuyên trao đổi các chuyến thăm cấp cao. Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov và ông Sergei Shoigu khi đó là Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã có chuyến thăm Bình Nhưỡng vào năm 2023, trong khi Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui cũng có chuyến thăm Nga và chào xã giao Tổng thống Putin hồi tháng 1 năm nay./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-nga-khang-dinh-quan-he-truyen-thong-70-nam-voi-trieu-tien-post959679.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga khẳng định quan hệ truyền thống 70 năm với Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO