Tổng thống Mỹ và Ukraine gặp nhau bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)| 13/07/2023 10:25

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông tin cho Tổng thống Mỹ Joe Biden những diễn biến mới nhất về tình hình xung đột, cũng như các kế hoạch hoạt động và chiến lược của Ukraine.

Tong thong My va Ukraine gap nhau ben le Hoi nghi thuong dinh NATO hinh anh 1Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky. (Nguồn: AFP)

Ngày 12/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp nhau bên lề Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra tại thủ đô Vilnius của Litva.

Cơ quan báo chí của Tổng thống Ukraine cho biết Tổng thống Zelensky đã trao đổi với Tổng thống Biden vì sự hỗ trợ của Mỹ đối với quốc gia Đông Âu này, đặc biệt là hỗ trợ quân sự.

Ông Zelensky cũng thông tin cho ông Biden những diễn biến mới nhất về tình hình xung đột, cũng như các kế hoạch hoạt động và chiến lược của Ukraine.

Theo ông Zelensky, sự hỗ trợ của Mỹ dành cho Ukraine đã lên tới 43 tỷ USD.

Trên ứng dụng tin nhắn Telegram, sau cuộc gặp, Tổng thống Zelensky cho biết cuộc thảo luận này kéo dài gấp đôi thời gian theo kế hoạch, trong đó tập trung vào sự hỗ trợ dài hạn cho Ukraine, vũ khí, chính trị và NATO.

Trong khi đó, về phía Tổng thống Biden, tại cuộc gặp, ông đã bảo đảm rằng Mỹ "đang và sẽ làm mọi thứ có thể nhằm hỗ trợ Ukraine."

Theo thông báo của Nhà Trắng, hai bên đã thảo luận việc "Mỹ sẵn sàng bắt đầu đàm phán với Ukraine về các cam kết an ninh song phương," cũng như việc Washington tiếp tục hỗ trợ chính quyền Kiev.

Hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra trong 2 ngày 11-12/7. Trong khuôn khổ sự kiện này, các bên cũng thảo luận vấn đề Ukraine.

Lãnh đạo 31 nước thành viên NATO đã quyết định không đưa ra lời mời Ukraine gia nhập khối quân sự này, khẳng định Ukraine có thể gia nhập khi được “các nước thành viên đồng ý và các điều kiện được đáp ứng.”

Hội nghị cũng không nêu thời hạn hay điều kiện cụ thể để kết nạp Ukraine./.

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-my-va-ukraine-gap-nhau-ben-le-hoi-nghi-thuong-dinh-nato/874730.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ và Ukraine gặp nhau bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO