Tổng thống Mỹ mời Thủ tướng Italy thăm Nhà Trắng vào tháng tới

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)| 27/06/2023 12:56

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã điện đàm với Thủ tướng Italy Giorgia Meloni, đồng thời mời nhà lãnh đạo Italy thăm Nhà Trắng vào tháng 7 tới.

Tong thong My moi Thu tuong Italy tham Nha Trang vao thang toi hinh anh 1Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Italy Giorgia Meloni. (Nguồn: ANSA)

Ngày 26/6, Tổng thống MỹJoe Biden đã điện đàm với Thủ tướng Italy Giorgia Meloni, đồng thời mời nhà lãnh đạo Italy thăm Nhà Trắng vào tháng 7 tới.

Theo thông báo của Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã có các cuộc trao đổi với các đồng minh chủ chốt về những diễn biến tại Nga và cuộc điện đàm với Thủ tướng Italy là một phần trong hoạt động này.

Tại cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận các công việc chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), dự kiến diễn ra tại thủ đô Vilnius của Litva vào tháng 7 tới, cũng như những diễn biến gần đây ở khu vực Bắc Phi.

Ukraine, nước đang được các quốc gia thành viên NATO ở Đông Âu hỗ trợ, dự kiến sẽ đưa ra một "thông điệp rõ ràng" tại Hội nghị thượng đỉnh NATO ở thủ đô Vilnius của Litva vào tháng Bảy tới rằng Ukraine sẽ gia nhập liên minh quân sự này sau khi cuộc xung đột với Nga kết thúc.

Ukraine thừa nhận sẽ không gia nhập NATO khi đang xảy ra xung đột trên lãnh thổ nước này, nhưng muốn liên minh quân sự có hành động vượt ra ngoài cam kết đưa ra năm 2008 rằng sẽ kết nạp Kiev vào một ngày nào đó./.

Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-my-moi-thu-tuong-italy-tham-nha-trang-vao-thang-toi/871548.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ mời Thủ tướng Italy thăm Nhà Trắng vào tháng tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO