Tổng thống Mỹ Joe Biden hoan nghênh việc thông qua dự luật trần nợ

(Vietnam+)| 02/06/2023 13:45

Trong một bài đăng trên Twitter ngày 2/6, ông Biden đã hoan nghênh việc Thượng viện thông qua dự luật trần nợ và ngăn chặn được lần vỡ nợ đầu tiên của chính phủ liên bang.

Tong thong My Joe Biden hoan nghenh viec thong qua du luat tran no hinh anh 1Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy trong cuộc đàm phán về trần nợ công, ở Nhà Trắng, Washington, DC., ngày 22/5/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

AFP đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hoan nghênh việc Thượng viện thông qua dự luật trần nợ và ngăn chặn được lần vỡ nợ đầu tiên của chính phủ liên bang, coi đây là "chiến thắng lớn" đối với người Mỹ.

Trong một bài đăng trên Twitter ngày 2/6, Tổng thống Biden viết: “Không ai có được mọi thứ họ muốn trong một cuộc đàm phán, nhưng đừng nhầm lẫn: thỏa thuận lưỡng đảng này là một chiến thắng lớn cho nền kinh tế của chúng ta và người dân Mỹ.”

Trước đó, tối 1/6 (theo giờ địa phương), với 63 phiếu thuận và 36 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật lưỡng đảng đình chỉ chính sách áp dụng trần nợ công, qua đó tránh được thảm họa vỡ nợ đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, vốn có nguy cơ gây ra một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Dự luật về trần nợ giờ đây sẽ được chuyển cho Tổng thống Joe Biden ký phê chuẩn thành luật trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa là đến thời hạn chót ngày 5/6 như cảnh báo của Bộ Tài chính Mỹ để các bên đạt được thỏa thuận nâng trần nợ 31.400 tỷ USD trước khi ngân sách liên bang cạn kiệt./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-my-joe-biden-hoan-nghenh-viec-thong-qua-du-luat-tran-no/865976.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Joe Biden hoan nghênh việc thông qua dự luật trần nợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO