Tổng thống Mỹ đến Phần Lan sau khi kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh NATO

Phương Thịnh (TTXVN/Vietnam+)| 13/07/2023 06:09

Đến thủ đô Helsinki của Phần Lan sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh NATO, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Sauli Niinisto và Thủ tướng Petteri Orpo.

Tong thong My den Phan Lan sau khi ket thuc Hoi nghi Thuong dinh NATO hinh anh 1Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thủ đô Helsinki. (Nguồn: Yle)

Ngày 12/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến thủ đô Helsinki của Phần Lan, sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Vilnius, Litva.

Phần Lan cũng là quốc gia vừa gia nhập NATO hồi tháng 4 vừa qua.

Theo lịch trình, tại Helsinki, Tổng thống Biden sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Sauli Niinisto và Thủ tướng Petteri Orpo.

Ngoài ra, trong ngày 13/7, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ tham dự hội nghị với lãnh đạo các nước Bắc Âu, gồm Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Iceland và Na Uy.

Chủ đề của các cuộc thảo luận sẽ là sự hợp tác giữa các nước Bắc Âu và Mỹ trong các vấn đề an ninh, môi trường và công nghệ mới nổi.

Trong khi đó, một quan chức Nhà Trắng cho biết, trong các cuộc gặp này, Tổng thống Biden sẽ hoan nghênh việc Phần Lan đã gia nhập NATO, cũng như việc Thụy Điển sẽ gia nhập liên minh quân sự này.

Theo quan chức trên, cấu trúc an ninh ở châu Âu đang hoàn toàn thay đổi, và các nước Bắc Âu rõ ràng đang xích lại gần hơn với phương Tây.

Phần Lan là chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du châu Âu của ông Biden, trước khi trở lại Washington.

Ông Biden cũng là Tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm Helsinki sau 5 năm, kể từ hội nghị thượng đỉnh giữa cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump với Tổng thống Nga Vladimir Putin được tổ chức tại đây hồi năm 2018./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-my-den-phan-lan-sau-khi-ket-thuc-hoi-nghi-thuong-dinh-nato/874662.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ đến Phần Lan sau khi kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh NATO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO