Tổng thống Mexico khẳng định làm tất cả những gì có thể để giúp Cuba

Phi Hùng (TTXVN/Vietnam+)| 17/10/2023 07:49

Tổng thống Obrador khẳng định Mexico đã, đang và sẽ hỗ trợ Cuba bằng tất cả những gì mình có bởi người dân tại đảo quốc này đang gặp muôn vàn khó khăn do lệnh cấm vận tàn bạo và phi lý.

Tong thong Mexico khang dinh lam tat ca nhung gi co the de giup Cuba hinh anh 1
Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 16/10, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador tuyên bố nước này sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp Cuba, trong đó bao gồm cung cấp xăng dầu, đồng thời khẳng định việc này không gây ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Mexico và Mỹ.

Phát biểu tại cuộc họp báo sáng cùng ngày, Tổng thống Obrador cho biết ông cũng bác bỏ thông tin cho rằng Ngân hàng Xuất nhập khẩu Mỹ (Eximbank) vừa rồi từ chối cấp tín dụng cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Mexico (PEMEX), sau khi cáo buộc tập đoàn này cung cấp xăng dầu cho Cuba.

Theo ông Obrador, liên quan đến việc này, PEMEX không yêu cầu Eximbank cấp tín dụng.

Khẳng định Mexico đã, đang và sẽ hỗ trợ Cuba bằng tất cả những gì mình có bởi người dân tại đảo quốc này đang gặp muôn vàn khó khăn do lệnh cấm vận tàn bạo và phi lý, đồng thời khẳng định rằng là một quốc gia độc lập, Mexico không cần phải xin phép bất cứ nước thứ ba nào khi giúp Cuba.

Đề cập tới mối quan hệ với Mỹ, Tổng thống Mexico nêu rõ hai nước đang có mối quan hệ tốt đẹp dựa trên nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, do vậy cũng không nảy sinh mâu thuẫn nào giữa hai quốc gia bắt nguồn từ việc Mexico hỗ trợ đảo quốc Caribe.

Nhắc lại mối quan hệ với Cuba, Tổng thống Obrador nêu rõ đây là mối quan hệ “anh em” truyền thống, nếu Cuba cần xăng dầu, Mexico sẽ cung cấp, tương tự như việc Cuba đã cử hàng trăm chuyên gia y tế sang Mexico khi nước này yêu cầu./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-mexico-khang-dinh-lam-tat-ca-nhung-gi-co-the-de-giup-cuba/902551.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mexico khẳng định làm tất cả những gì có thể để giúp Cuba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO