Tổng thống Costa Rica bổ nhiệm Bộ trưởng An ninh mới

Luyến Viên (TTXVN/Vietnam+)| 11/05/2023 15:05

Tân Bộ trưởng An ninh, ông Mario Zamora, cho biết sẽ tập trung vào đấu tranh với tội phạm giết thuê, được cho là chiếm tới hơn 60% số vụ giết người ở Costa Rica.

Tong thong Costa Rica bo nhiem Bo truong An ninh moi hinh anh 1Ông Mario Zamora (giữa) được bổ nhiệm làm làm Bộ trưởng An ninh Costa Rica. (Nguồn: El Mundo)

Ngày 10/5, Tổng thống Costa Rica Rodrigo Chaves đã bổ nhiệm Luật sư Mario Zamora làm Bộ trưởng An ninh nhằm đối phó với tình trạng tội phạm gia tăng ở nước này. 

Ông Zamora cho biết sẽ tập trung vào đấu tranh với tội phạm giết thuê, được cho là chiếm tới hơn 60% số vụ giết người ở Costa Rica.

Ông Zamora từng giữ vị trí Bộ trưởng An ninh trong Chính phủ Costa Rica dưới thời Tổng thống Laura Chinchilla giai đoạn 2011-2014 và là người có quan điểm cứng rắn với tội phạm.

Trước đó, Tổng thống Rodrigo Chaves đã cách chức Bộ trưởng An ninh và các quan chức hàng đầu khác trong bối cảnh quốc gia vốn nổi tiếng là “thiên đường an toàn” ở khu vực Trung Mỹ ghi nhận tình trạng tội phạm giết người nghiêm trọng nhất từ trước đến nay.

Năm 2022, Costa Rica ghi nhận số vụ giết người với tỷ lệ 12,6 vụ/100.000 người dân. Dữ liệu quý 1/2023 cũng cho thấy số vụ tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tháng 4 vừa qua, Tổng thống Rodrigo Chaves đã đưa ra các biện pháp an ninh nhằm đối phó với tình trạng gia tăng tội phạm, sau khi Phòng Thương mại Costa Rica kêu gọi chính phủ ban bố "tình trạng khẩn cấp quốc gia” do lo ngại đầu tư nước ngoài và du lịch bị ảnh hưởng./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-costa-rica-bo-nhiem-bo-truong-an-ninh-moi/861935.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Costa Rica bổ nhiệm Bộ trưởng An ninh mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO